Chiều 22/10, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa điều tra làm rõ, bắt giữ một đối tượng lừa vay tiền kinh doanh rồi chiếm đoạt hơn 30 tỉ đồng của nhiều bị hại ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Kiều làm việc tại Cơ quan điều tra. 

Đối tượng trên là Hồ Văn Kiều (32 tuổi, trú tại xã Krông Búk, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk).

Theo thông tin ban đầu, năm 2019, Kiều bắt đầu hoạt động mua bán xe ô tô cũ trên địa bàn huyện Ea Kar (tỉnh Đắk Lắk).

Năm 2021, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Kiều làm ăn thua lỗ và phải vay mượn tiền của nhiều người để đầu tư kinh doanh.

Vào tháng 7/2022, Kiều tiếp tục thua lỗ và phải vay mượn khoảng hơn 7 tỉ đồng. Đến đầu năm 2023, Kiều xác định mất khả năng trả nợ nhưng vì muốn giữ thể diện nên tiếp tục vay mượn, nhận tiền mua xe, tiền góp vốn làm ăn của nhiều người.

Sau khi có tiền, Kiều sử dụng một phần để duy trì việc làm ăn, phần còn lại dùng để trả lãi suất cho số tiền còn nợ.

Ngày 21/9, Kiều mất khả năng trả nợ nên tìm cách bỏ trốn đến TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà và cắt đứt liên lạc với những người cho vay.

Làm việc tại cơ quan Công an, Kiều khai nhận đã đưa ra thông tin gian dối lừa vay mượn tiền của nhiều bị hại ở TP Hà Nội và tỉnh Đắk Lắk với số tiền hơn 30 tỉ đồng.

Khám xét nơi ở của đối tượng, lực lượng Công an thu giữ nhiều tài liệu, tang vật có liên quan để phục vụ điều tra.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk đang tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật./.

Nguyễn Chính