leftcenterrightdel
 Các đối tượng cho vay lãi suất lên đến 150%.

Ngày 23/1, Cơ quan CSĐT Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam các đối tượng “khủng bố” nạn nhân bằng chất bẩn.

Các đối tượng bị bắt gồm: Đặng Nam Anh (tự Dũng, 24 tuổi); Đàm Văn Hải (26 tuổi, cùng ngụ quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội); Bùi Văn Điệp (32 tuổi, ngụ Ứng Hoà, TP Hà Nội, cùng tạm trú khu chung cư 5 tầng, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ).

Khởi tố Nguyễn Thế Anh (37 tuổi, ngụ Hà Nội, tạm trú Ninh Kiều) và Đàm Văn Hải về tội “Đánh bạc”. Trong đó, Thế Anh được tại ngoại để phục vụ điều tra.

leftcenterrightdel
 Tạt sơn khủng bố con nợ.

Các đối tượng khai nhận tổ chức cho vay từ tháng 7/2019 đến đầu tháng 1/2020 trên địa bàn các quận Ninh Kiều, Cái Răng, Bình Thủy, Ô Môn, huyện Phong Điền và tỉnh Hậu Giang… với lãi suất từ 30% đến 150%/tháng với số tiền từ 5 triệu đến 200 triệu đồng.

Anh là đối tượng cầm đầu đứng ra tổ chức hoạt động cho vay, chi trả lương hàng tháng và phân công các đối tượng Hải, Điệp và Thế Anh đi thu tiền lãi hàng ngày của người vay và được trả 5 triệu tiền công mỗi tháng.

Cơ quan Công an xác định có 7 người vay tiền của nhóm này, trong đó bọn chúng thu lãi bất chính từ hoạt động cho vay nặng lãi hơn 374 triệu đồng. Nam Anh và Hải khai trực tiếp thực hiện hành vi tạt nước sơn vào công ty của anh D. để tạo áp lực buộc anh này trả tiền cho vay. Còn Thế Anh thành lập công ty ở phường Hưng Lợi, để hoạt động cho vay núp bóng dưới hình thức thuê xe ô tô và mô tô.

Hiện vụ án đang được Công an quận Ninh Kiều điều tra mở rộng./.

Huyền Ngân