Một chi tiết không thể bỏ qua,  đó là các cuộc gọi điện thoại từ người đàn ông mua gà của gia đình nạn nhân.

Qua khám nghiệm tử thi cho thấy, nạn nhân Cao Mỹ Duyên bị sát hại, có dấu hiệu bị xâm hại, sau đó kẻ thủ ác siết cổ và dùng vật cứng đập vào đầu.

Bước đầu Ban chuyên án đã có manh mối về đối tượng gây án, và đang tiếp tục khoanh vùng, truy theo dấu vết nóng của đối tượng nghi vấn. Thông tin ban đầu từ Công an Điện Biên thì đến thời điểm hiện tại cơ quan công an đang tập trung xác minh, truy tìm người đàn ông lạ mặt đã mua gà của gia đình nạn nhân.

leftcenterrightdel
 Lực lượng Công an đã thu được nhiều dấu vết quan trọng.

Ngay từ chiều tối qua, Cục CSHS Bộ Công an đã tăng cường cán bộ lên Điện Biên phối hợp với Công an địa phương xác minh, điều tra. Được biết, lực lượng Công an đã phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, vận động người dân ham gia tố giác tội phạm. Bước đầu ban chuyên án đã thu được một số manh mối quan trọng. Đặc biệt, qua nguồn tin riêng của phóng viên báo Bảo vệ pháp luật chiều và tối nay ban chuyên án tiếp tục gọi hỏi một số đối tượng nghi vấn.

Như BVPL đã thông tin: Khoảng 17h ngày 30 Tết, khi hai mẹ con Cao Mỹ Duyên đang đi bán gà ở khu vực chợ Mường Thanh, phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ thì có một người đàn ông khoảng từ 36 - 38 tuổi tới hỏi mua gà với số lượng lớn.

Người đàn ông này sau đó đã xin số điện thoại của nạn nhân Duyên và đến 18h cùng ngày thì liên lạc lại mua 10 con gà và yêu cầu nạn nhân chuyển đến khu vực chợ C13 phường Thanh Trường, thành phố Điện Biên Phủ (giáp với khu vực phát hiện thi thể nạn nhân- PV).

leftcenterrightdel
  Di chuyển thi thể nạn nhân.

Đến khoảng 18h30, theo yêu cầu của người đàn ông lạ mặt, Cao Mỹ Duyên trực tiếp chuyển gà tới địa điểm được yêu cầu, khi đi mặc một chiếc áo khoác trắng, điều khiển xe máy mang nhãn hiệu Wave LX, biển kiểm soát 27H -7407.

Sau nhiều ngày tìm kiếm, đến khoảng 10 giờ sáng nay (7/2), người dân tại khu vực đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên phát hiện thi thể Cao Mỹ Duyên tại khu vực chuồng chăn nuôi lợn của một gia đình vắng chủ nhà tại đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, cách đường Quốc lộ 12 khoảng 50m.

leftcenterrightdel
  Nạn nhân có dấu hiệu bị xâm hại và bạo lực

Căn nhà này được bán cách đây khoảng 1 năm, tuy nhiên chủ nhà mới chưa chuyển về ở nên khá vắng vẻ. Nạn nhân được tìm thấy trong tình trạng thi thể tử vong khoảng 2 ngày, trên người chỉ còn mặc một chiếc áo thu đông màu nâu và quần lót, mũ bảo hiểm bị úp trên mặt. Phần cổ nạn nhân có nhiều vết tím bầm có dấu hiệu bị bóp cổ, sát hại.

Nạn nhân Cao Mỹ Duyên (SN 1997) là sinh viên năm thứ 4 một trường Đại học ở Thái Nguyên. Dịp nghỉ Tết cô về giúp gia đình bán gà thì bị sát hại. Qua bạn bè của Duyên được biết, Duyên là con thứ hai của gia đình, cô xinh đẹp, ngoan ngoãn, đảm đang. Khi biết tin về vụ việc tất cả đều bàng hoàng gửi lời chia buồn với người bạn gái xinh đẹp nhưng xấu số.

Minh Đức