Liên quan đến vụ nữ sinh lớp 12 nhảy cầu tự tử ở Bắc Ninh, như một số cơ quan báo chí đăng tải cho rằng việc nữ sinh nhảy cầu tự tử là do hành vi hiếp dâm của nghi phạm trong vụ án gây nên. Tuy nhiên, trao đổi với PV báo Bảo vệ pháp luật, nguồn tin từ VKSND tỉnh Bắc Ninh cho hay: Đó mới chỉ là lời khai một phía từ một đối tượng được cho là nghi phạm của vụ án.

Hiện nay, các cơ quan tố tụng đang chờ kết quả trưng cầu giám định, lời khai của đối tượng cùng các kết quả khám nghiệm khác mới kết luận chính xác, khách quan, đúng người đúng tội.

leftcenterrightdel
Vũ Văn Hiếu và nữ sinh V.A 

Các cơ quan tiến hành tố tụng đã cho tiến hành đối chất giữa đối tượng và nhân chứng, cũng như giữa các nhân chứng với các nhân chứng và cả nhân chứng của hai bên (nhân chứng mà bị hại gọi đến giải cứu và nhân chứng của nghi phạm gọi đến ứng cứu…vv).

Tuy nhiên kết quả điều tra ban đầu đã tiết lộ những tình tiết khá bất ngờ về hành vi của nghi phạm trong việc dẫn dụ nạn nhân vào nhà nghỉ.

Do có mối quan hệ bạn bè, quen biết nên chiều 14/4/2019 cháu Nguyễn Thị VA có đi chơi hội tại thôn Đồng Ngữ, xã Ngũ Thái cùng với Vũ Văn Hiếu, SN 1995 ở thôn Đồng Ngư, xã Ngũ Thái, huyện Thuận Thành.

Khi Hiếu đèo V.A về đến đoạn cánh đồng thôn Ngọc Tỉnh thì Hiếu và V.A có đỗ lại ôm và hôn nhau. Sau đó Hiếu rủ V.A đi uống nước, V A đồng ý. Trên đường đi, Hiếu nảy sinh ý định đưa V.A vào nhà nghỉ để quan hệ tình dục nên koảng 22 giờ Hiếu điều khiển xe máy đến nhà nghỉ Bắc Hà ở thôn Đa Tiện, xã Xuân Lâm, huyện Thuận Thành thuê phòng.

leftcenterrightdel
 Nhà nghỉ mà Hiếu đưa V A. vào

Theo lời khai của Vũ Văn Hiếu, khi vào phòng 205, Hiếu tự cởi quần và đòi quan hệ tình dục nhưng VA. không đồng ý nên đã chống cự nhiều lần và hất tay của Hiếu ra nhưng anh ta vẫn dùng tay sờ soạng vào các bộ phận nhạy cảm của V.A nên cô gái òa khóc…

Khi thấy V.A khóc to, bên dưới có tiếng ầm ầm do anh Nguyễn Văn Quân (SN 1997) là bạn trai của V.A cùng một số người bạn đến nhà nghỉ để tìm V.A nên Hiếu sợ quá nên mặc quần và chạy lên tầng thượng của nhà nghỉ.

Do cảm thấy xấu hổ và uất ức nên V.A có nhắn tin cho bạn bè nói về việc bị Hiếu cưỡng bức nên không muốn sống và sẽ nhảy cầu tự tử. Vì vậy, khoảng 7h50' ngày 15/4/2019, V.A đứng trên lan can cầu Hồ rồi nhảy xuống sông Đuống tự tử.

Nhận thấy có dấu hiệu của vụ án Hiếp dâm, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thuận Thành đã phối hợp với Viện KSND tỉnh Bắc Ninh cùng Viện KSND huyện Thuận Thành lập đoàn khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để tiến hành điều tra xác minh làm rõ vụ việc.

Hiện tại đã tiến hành tạm giữ hình sự đối với đối tượng Vũ Văn Hiếu./.

Xuân Hưng