Trong tháng 2/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hải Châu đã thụ lý, giải quyết 10 tin báo, tố giác tội phạm và kiến nghị khởi tố. Quá trình xử lý, không có nguồn tin nào quá thời hạn giải quyết. Về cơ bản, trong thời gian qua, Kiểm sát viên và Điều tra viên đã tích cực phối hợp để đẩy nhanh tiến độ giải quyết nguồn tin về tội phạm.

leftcenterrightdel
Họp rà soát, phân loại việc tiếp nhận, xử lý tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố trong tháng 3/2024.

Tại cuộc họp, Kiểm sát viên và Chỉ huy các Đội điều tra của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hải Châu đã trực tiếp báo cáo tiến độ giải quyết các tin báo còn tồn đọng cũng như những khó khăn, vướng mắc gặp phải trong quá trình giải quyết nguồn tin. Sau khi nghe báo cáo, lãnh đạo hai đơn vị đã kịp thời có hướng chỉ đạo, tháo gỡ những khó khăn, đưa ra những định hướng để các Kiểm sát viên, Điều tra viên có cơ sở đẩy nhanh tiến độ giải quyết các nguồn tin, đảm bảo thời hạn theo tố tụng hình sự.

Tại cuộc họp, hai cơ quan cũng thực hiện việc đối chiếu, rà soát danh sách tin báo tạm đình chỉ, án tạm đình chỉ. Qua đó, các đồng chí Viện trưởng VKSND và Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra đã chỉ đạo các Kiểm sát viên, Điều tra viên nhanh chóng thực hiện việc kiểm tra, đánh giá, tiến hành phục hồi giải quyết đối với một số tin báo, án tạm đình chỉ có đủ điều kiện phục hồi và kịp thời giải quyết đối với các tin báo, án tạm đình chỉ đã hết thời hiệu truy cứu trách nhiệm hình sự.

 

Ly Na - VKSND quận Hải Châu