leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi lễ ký kết.

Tham dự lễ ký kết có đồng chí Lý Thị Hồng Anh - Viện trưởng VKSND huyện, đồng chí Đỗ Minh Tâm - Phó viện trưởng VKSND huyện. Về phía ngành Công an có đồng chí Trần Tấn Bền - Trưởng Công an huyện Mỹ Tú; đồng chí Nguyễn Quốc Tiến - Phó Thủ trưởng cơ quan CSĐT. Cùng tham dự có các đồng chí Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, Điều tra viên, Trưởng Công an các xã, thị trấn.

Quy chế phối hợp lần này được xây dựng trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của từng ngành được quy định trong Bộ luật Tố tụng hình sự, nhằm tăng cường phối hợp chặt chẽ việc thực hiện các quy định của pháp luật trong việc phát hiện, tiếp nhận, kiểm tra, xác minh ban đầu các tố giác, tin báo về tội phạm của Công an các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Mỹ Tú được thực hiện tốt hơn thời gian tới, góp phần đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện Mỹ Tú.

leftcenterrightdel
 Đại diện liên ngành chụp hình lưu niệm tại lễ ký kết.

Tại lễ ký kết, các đồng chí lãnh đạo Viện kiểm sát, Cơ quan CSĐT Công an huyện Mỹ Tú cũng đã nghe các đồng chí là đại diện lãnh đạo Công an các xã, thị trấn trên địa bàn huyện trình bày tham luận liên quan đến tình hình công tác tiếp nhận, xác minh sơ bộ nguồn tin về tội phạm trong thời gian qua, phản ánh những khó khăn, vướng mắc và đề xuất các nội dung đề nghị liên ngành cấp huyện hướng dẫn trong thời gian tới.

Lãnh đạo hai đơn vị đã khẳng định việc ký Quy chế không chỉ thể hiện mối quan hệ phối hợp mà còn là cơ sở giúp các đơn vị thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, đảm bảo cho pháp luật được thực thi nghiêm chỉnh, thống nhất, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong đấu tranh phòng, chống vi phạm, tội phạm trong giai đoạn cải cách tư pháp hiện nay, đồng thời phục vụ tốt nhất nhiệm vụ chính trị địa phương.

Việt An - Thu Vân