Ngày 16/2, trao đổi với phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Nguyên cho biết, Sở đang phối hợp với Công an tỉnh Thái Nguyên xác minh làm rõ để xử lý nghiêm những đối tượng cắt ghép, đăng tải hình ảnh giả mạo văn bản của UBND tỉnh Thái Nguyên.

Cụ thể, vào khoảng 20 giờ 30 phút ngày 15/02/2021, trên mạng xã hội lan truyền bức ảnh chụp có hình thức dạng văn bản ghi số 932/UBND-KGVX ngày 15/02/2021 của UBND tỉnh Thái Nguyên về việc cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học để phòng, chống dịch COVID-19.

Lãnh đạo UBND tỉnh đã chỉ đạo Công an tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương xác minh, làm rõ.

Qua xác minh nhanh cho thấy, thông tin trên được chỉnh sửa từ văn bản ban hành ngày 15/12/2020 của UBND tỉnh Thái Nguyên (nội dung chỉnh sửa năm 2020 thành 2021). Như vậy, có thể khẳng định, bức ảnh về văn bản trên là giả mạo, đã được đối tượng chỉnh sửa, cắt ghép và đăng tải phản ánh nội dung không chính xác, làm ảnh hưởng đến tổ chức, gây hoang mang trong dư luận và công tác phòng, chống dịch COVID -19 trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

leftcenterrightdel
Hình ảnh về văn bản trên là giả mạo, đã được đối tượng chỉnh sửa, cắt ghép và đăng tải phản ánh nội dung sai sự thật. 

Theo lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Nguyên, đây là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng về việc cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc trên mạng xã hội.

Ông Đỗ Xuân Hòa, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết: “Công an tỉnh Thái Nguyên đã triệu tập được đối tượng đăng tải nội dung văn bản trên. Người này là 1 công dân đang sinh sống tại TP Thái Nguyên.

Hiện Sở đang phối hợp với Công an tỉnh Thái Nguyên truy tìm, xác minh làm rõ đối tượng nào chỉnh sửa, cắt ghép làm giả mạo văn bản của UBND tỉnh Thái Nguyên xử lý nghiêm theo quy định”.

Vũ Phương