Tại khu vực Bưu điện 9 tầng ở đường Hùng Vương, thành phố Bắc Giang,  tỉnh Bắc Giang, lực lượng công an đã bất ngờ ập đến bắt quả tang khi đối tượng Đinh Công Hiếu (SN 1985), ở xã Xuân Nha, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La đang thực hiện hành vi tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy. 

Tại chỗ, lực lượng công an thu giữ 8 bánh Heroin và nhiều tang vật có liên quan. 

leftcenterrightdel
 Đối tượng Đinh Công Hiếu

Bước đầu, tại cơ quan công an, đối tượng Đinh Công Hiếu khai nhận: Sáng sớm ngày 5/6, một người đàn ông ở huyện Vân Hồ đến nhà Hiếu đặt vấn đề về việc thuê Hiếu xách heroin giao cho khách ở Bắc Giang. Nếu chuyến hàng trót lọt, Hiếu sẽ được trả 10 triệu đồng tiền công.

Sáng ngày 06/6, Hiếu đã đến “điểm hẹn” ở tỉnh Sơn La và được người đàn ông đó giao cho một chiếc cặp xách, trong có chứa 8 bánh heroin. Sau đó, Hiếu đã bắt xe khách từ huyện Vân Hồ đi xuống Bắc Giang.

leftcenterrightdel
 

Khi đi đến “điểm hẹn” là khu vực Bưu điện 9 tầng, đường Hùng Vương – TP. Bắc Giang, đối tượng liên lạc với người đàn ông thuê xách Heroin thì người này bảo Hiếu đứng chờ, sẽ có người ra nhận. Trong khi chuẩn bị giao dịch thì đối tượng Hiếu bị lực lượng công an bắt quả tang. 

Đại tá Nguyễn Xuân Phượng - Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Công an tỉnh Bắc Giang cho biết: “Để đấu tranh, khám phá thành công chuyên án này, Ban chuyên án Công an tỉnh Bắc Giang đã xác lập, triển khai chuyên án đấu tranh trong gần 2 tháng; huy động rất nhiều trinh sát, điều tra có năng lực, chuyên môn giỏi; sử dụng đồng bộ, linh hoạt các biện pháp nghiệp vụ để áp dụng một cách sáng tạo trong quá trình phá án, đấu tranh.

leftcenterrightdel
 Số tang vật bị thu giữ

Đây là chuyên án thu giữ số lượng ma túy lớn nhất được Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh triệt phá thành công trong những năm trở lại đây”.

Được biết, Hiếu đã kết hôn và có 3 con trai. Đối tượng Hiếu đã bao biện cho hành vi phạm tội của mình: “Năm vừa rồi hạn hạn, mất mùa, không có tiền nuôi vợ con, cuộc sống túng thiếu quá nên đã làm liều”. 

Hiện vụ án đang được lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Bắc Giang điều tra mở rộng. 


Minh Thúy - Minh Phương