Ngày 31/12, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP Đà Nẵng đã di lí về Đà Nẵng 4 bị can liên quan đến đường dây lừa đảo với phương thức làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất rồi đánh tráo với giấy tờ thật sau đó đóng giả chủ đất để lừa đảo nhiều người trên địa bàn TP Đà Nẵng và một số địa phương khác trên cả nước. 

Theo đó, tại huyện Hiệp Hòa (tỉnh Bắc Giang) và huyện Sóc Sơn (TP Hà Nội), tổ công tác Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP Đà Nẵng phối hợp với các đơn vị liên quan đã thực hiện lệnh bắt tạm giam, khám xét đối với 4 đối tượng: Đàm Xuân Khuê (SN 1963); Văn Hữu Thuận (SN 1979, cùng trú huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang); Nguyễn Văn Hà (SN 1989); Nguyễn Thị Hoàn (SN 1985, cùng trú huyện Sóc Sơn, Hà Nội) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo Điều 174 BLHS. Các đối tượng này đã được di lí về Đà Nẵng để phục vụ công tác điều tra.

leftcenterrightdel
 Cơ quan Công an tống đạt  quyết định khởi tố bị can đối với các đối tượng trong đường dây. (ảnh: CA cung cấp)

Đồng thời, ngày 30/12, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP Đà Nẵng) cũng phối hợp Công an tỉnh Khánh Hòa và Công an TP Hà Nội tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Trần Văn Mão (SN 1987) và Nguyễn Thị Hậu (SN 1969, cùng trú tại Sóc Sơn, TP Hà Nội). Đây là 2 đối tượng liên quan đến đường dây lừa đảo nói trên và là bị can trong các vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản khác mà Công an của hai tỉnh thành này đang thụ lí.

Quá trình đấu tranh chuyên án, đến nay lực lượng chức năng đã khởi tố 9 đối tượng và xác định đường dây tội phạm này đã thực hiện 4 vụ đánh tráo sổ đỏ giả và lừa đảo chiếm đoạt 5,6 tỉ đồng của các bị hại trên địa bàn TP Đà Nẵng. Ngoài ra, đường dây tội phạm này còn thực hiện hành vi phạm tội trên các địa phương khác của cả nước.

Vụ án đang tiếp tục mở rộng điều tra.

 

L.T