leftcenterrightdel
 Hình ảnh hiện trường được camera an ninh ghi lại

Theo trình báo của ông Hữu, vào khoảng 10h30" ngày 11/11, tại nhà riêng của ông Hữu ở tổ 21, khóm Vĩnh Đông (phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc), khi cháu nội ông tên L.N.P.K. đang ngồi ăn, thì có một nhóm người, trong đó có N.P.L. (là con dâu cũ của ông Hữu) xông vào nhà, ẳm cháu K. ra xe ô tô chạy mất.

Ngay sau khi tẩu thoát ra đến cổng, cháu K. được nhóm người đưa lên một chiếc xe ô tô loại 7 chỗ BS 72A - 520.90 đã chờ sẵn rồi nhanh chóng bỏ chạy, một số người khác cũng leo lên chiếc xe ô tô 7 chỗ khác BS 51H - 887.89 chạy đi.

Các clip từ camera an ninh được ông Hữu trích xuất gửi cơ quan Công an cho thấy có 6 người đột nhập vào nhà ông Hữu, trong đó có 4 người đàn ông, 2 người phụ nữ.

Ông Hữu và người thân khi đó chạy theo tri hô, nhưng bị một nhóm người lạ ngăn cản.

Qua thông tin ban đầu xác định, anh L.P.K (con trai ông Hữu) và chị N.P.L. kết hôn vào năm 2019, có một con chung là cháu L.N.P.K. (SN 2019). Đến tháng 12/2021, anh K. và chị L. ly hôn. Theo quyết định ly hôn thì chị L. là người trực tiếp nuôi dưỡng cháu K.

Nhưng theo trình bày của ông Hữu, từ lúc anh K. và chị L. ly hôn, cháu K. sinh sống cùng bà nội là Phạm Thị Tuyết ở TP Hồ Chí Minh. Chị L. dọn đến địa chỉ khác sinh sống, 1 hoặc 2 ngày đến thăm con rồi đi chứ không trực tiếp nuôi dưỡng.

Hiện Cơ quan điều tra đang liên lạc với phía chị L. và những người đi cùng để làm việc nhưng chưa được. Trong thời gian tới, Cơ quan điều tra sẽ mời người có liên quan đến làm việc để làm rõ nội dung đơn tố giác của ông Hữu, xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi vi phạm, nhằm đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Việt An