Nguyễn Văn Nguyên (SN 1985, ở phường Lê Lợi, TP Quy Nhơn) là phụ kho của Công ty Fresenius Kabi Bidiphar (FKB), đã nhiều lần trộm cắp tài sản trong thời gian làm việc.

 

Tháng 3.2014, vụ việc được phát hiện và đến đầu tháng 11.2014, Nguyên bị truy tố về hành vi trộm cắp tài sản.

Ngày 24.2.2014, Công ty FKB tiến hành kiểm kê hàng hóa tại kho chứa hàng thành phẩm, phát hiện bị mất 1.232 kệ kê hàng bằng nhựa (pallet). Trong số người nghi vấn có Nguyễn Văn Nguyên. Khi được gọi làm việc, lúc đầu đối tượng này còn quanh co chối cãi, nhưng cuối cùng cũng đã khai nhận hành vi trộm cắp.

Theo đó, đầu tháng 9.2011, sau nhiều lần theo dõi thấy thủ kho là bà Lê Thị Trinh lơ là trong việc kiểm tra hàng hóa và thường về sớm nên Nguyên nảy sinh ý định trộm tài sản trong kho bán lấy tiền tiêu xài. Nguyên khai nhận, từ tháng 9.2011 đến khi vụ trộm được phát hiện đã 42 lần lén vào kho trộm cắp, mỗi lần lấy một ít pallet đem ra ngoài cất giấu. Đến khoảng 12 giờ trưa, chờ nhân viên làm việc ở đây ra về hết, Nguyên gọi ô tô tải của ông Nguyễn Văn Tịnh ở phường Quang Trung, TP Quy Nhơn chạy vào khu vực kho hàng của Công ty FKB chở số pallet đến cơ sở thu mua phế liệu của bà Dương Thị Loan, ở KV7, phường Nhơn Phú để bán. Tổng cộng, Nguyễn Văn Nguyên đã trộm 688 kệ kê hàng, trị giá trên 479 triệu đồng và bán cho bà Loan lấy 147,48 triệu đồng. Quá trình điều tra, Nguyễn Văn Nguyên đã bồi thường cho Công ty FKB 166 kệ kê hàng y trộm cắp, trị giá gần 117 triệu đồng. Còn lại 544 kệ kê hàng trong số 1.232 cái kiểm kê bị mất, Nguyên không nhận đã trộm cắp.

Liên quan đến vụ án này, tiến hành điều tra hành vi lái xe tải vào kho chở kệ hàng của ông Nguyễn Văn Tịnh và mua kệ hàng do Nguyên trộm cắp của bà Dương Thị Loan, Cơ quan CSĐT CA tỉnh kết luận, ông Tịnh và bà Loan không biết đó là hàng trộm cắp vì cả hai đều có hỏi nguồn gốc hàng hóa và được Nguyễn Văn Nguyên trả lời số pallet đó công ty thanh lý nên chở đi bán, từ đó không xem xét trách nhiệm hình sự đối với họ.

Với hành vi trộm cắp nhiều lần, chiếm đoạt tài sản có giá trị lớn, gần 500 triệu đồng, Nguyễn Văn Nguyên sẽ phải trả giá bằng bản án thích đáng. Qua vụ việc này, các cơ quan, doanh nghiệp cũng cần kiểm tra, chấn chỉnh công tác bảo vệ, không để kẻ xấu có cơ hội, điều kiện lợi dụng gây án như trường hợp phụ kho Nguyễn Văn Nguyên trong vụ án này.

 

Theo Báo Bình Định

.