Ngày 30/11, một lãnh đạo VKSND TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, cơ quan Công an đã kết thúc xác minh và ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự vụ tai nạn giao thông giữa thiếu niên 16 tuổi điều khiển xe phân khối lớn và một phụ nữ mang thai, khiến cả hai tử vong.

leftcenterrightdel
  Hiện trường vụ tai nạn.

Trước đó, khoảng 15h40 ngày 2/7, nam thiếu niên P.N.C. (16 tuổi, trú tại phường Tân Tiến, TP Buôn Ma Thuột) điều khiển xe mô tô phân khối lớn BKS: 47A1-007.31 lưu thông trên Võ Nguyên Giáp theo hướng đường Trần Quý Cáp đến đường Đinh Tiên Hoàng (TP Buôn Ma Thuột).

Khi xe mô tô chạy đến đoạn qua phường Tự An, TP Buôn Ma Thuột thì bất ngờ tông vào xe máy BKS: 47B3-072.64 do chị N.T.H. (25 tuổi, trú tại phường Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột) điều khiển lưu thông theo hướng ngược lại.

Vụ tai nạn khiến chị H. (đang mang thai tháng thứ 5) tử vong tại chỗ. Riêng C. bị thương nặng, được đưa đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cấp cứu nhưng đến 3h sáng ngày 3/7 thì đã tử vong.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Công an TP Buôn Ma Thuột tiến hành điều tra, xác minh theo quy định. Qua đó, xác định, chị H. (không có giấy phép lái xe, không sử dụng chất cồn) điều khiển xe máy lưu thông trên đường, đi không đúng phần đường quy định và chuyển hướng không đảm bảo an toàn, để tông vào phía trước xe 47A1-007.31 do C. điều khiển. Hậu quả, làm cháu C. tử vong.

Theo cơ quan Công an, chị H. đã có hành vi vô ý làm chết người. Tuy nhiên, sau vụ tai nạn, chị H. đã tử vong nên không đề cập xử lý.

leftcenterrightdel
  Chiếc xe mô tô phân phối lớn tại hiện trường. 

Đối với cháu C. (không sử dụng chất cồn, âm tính với chất ma túy) điều khiển mô tô khi chưa đủ 18 tuổi, không làm chủ tốc độ và tay lái nên đã tông vào phía trước xe do chị H. cầm lái. Hậu quả, chị H. tử vong.

Cơ quan Công an cho rằng, cháu C. đã có hành vi vô ý làm chết người. Thế nhưng, sau vụ tai nạn, cháu C. đã tử vong nên không đề cập xử lý.

Đối với chủ 2 chiếc xe mô tô 47A1-007.31 và 47B3-072.64, do không có hành vi giao xe cho 2 người điều khiển phương tiện nên không đề cập xử lý.

Căn cứ khoản 7, Điều 157; Điều 158 Bộ luật Tố tụng Hình sự, Cơ quan CSĐT Công an TP Buôn Ma Thuột kết thúc xác minh, ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự và thông báo cho những người liên quan biết./.

Nguyễn Chính