Theo đơn trình báo của chị M, trước đó vào ngày 17/3  thông qua mạng xã hội Facebook chị M. quen biết và trò chuyện với tài khoản Facebook: “Nguyễn Quốc Cường”.  

Mặc dù chưa gặp mặt nhưng qua trò chuyện, lợi dụng sự tin tưởng của chị M, tài khoản Nguyễn Quốc Cường giới thiệu, tư vấn về cơ hội đầu tư lợi nhuận cao khi giao dịch sàn tiền ảo, tiền kỹ thuật số có trang chủ tên: coinrbct.com cho chị M.

leftcenterrightdel
 Thông tin tài khoản faceabook và zalo Nguyễn Quốc Cường sử dụng để lừa đảo.

Sau đó, theo hướng dẫn của  Cường, chị M. lập tài khoản cá nhân rồi nạp tiền vào sàn coinrbct.com. Lần thứ nhất chị M. nạp số tiền 3 triệu đồng, sàn chuyển khoản lợi nhuận 540.000 đồng và  lần thứ hai chị M. nạp 1 triệu đồng, thu được lợi nhuận 1,7 triệu đồng.  

Đến ngày 18/3, Tài khoản Nguyễn Quốc Cường tiếp tục hướng dẫn chị M đầu tư với số tiền 100 triệu đồng. Được tư vấn với lợi nhuận cao và tin tưởng Cường nên chị M. tiếp tục nạp số tiền 45 triệu đồng vào tài khoản như trước đó, nhưng lần này không nhận được lợi nhuận nên chị M. không tiếp tục chuyển tiền mà đăng nhập tài khoản đề nghị rút tiền nhưng bị từ chối, khi liên lạc với tài khoản Nguyễn Quốc Cường thì bị chặn. Lúc này chị M. mới phát hiện mình bị lừa nên đến cơ quan Công an trình báo.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh đối tượng hướng dẫn chị M. lập tài khoản cá nhân và thông tin lịch sử giao dịch.

Hiện vụ việc đã được Công an xã An Phú chuyển lên Công an huyện Hớn Quản tiếp tục điều tra theo quy định. Qua sự việc trên, cơ quan Công an khuyến cáo người dân hãy nêu cao tinh thần cảnh giác khi tham gia các hoạt động mua bán, đầu tư qua mạng, khi chưa biết rõ về nơi mình đầu tư.

Nhật Tân