Trước đó, lúc 8h40’ ngày 7/11, Công an huyện Gò Dầu phối hợp cùng Công an Đồn khu công nghiệp Phước Đông tuần tra đảm bảo ANTT trên địa bàn, thì phát hiện Bí và 2 đối tượng khác điều khiển xe ô tô BKS: 70A- 393.16 quanh quẩn trước cổng công ty ACTR với nhiều biểu hiện nghi vấn.

Qua kiểm tra, Công an phát hiện trên ô tô có nhiều quyển tập ghi thông tin hàng trăm người vay tiền; 183 thẻ ATM các ngân hang, 111 giấy CMND, CCCD, 3 sổ bảo hiểm, gần 15 triệu đồng….

leftcenterrightdel
 Trà Văn Bí tại cơ quan Công an.

Công an huyện Gò Dầu đã mời cả 3 đối tượng về trụ sở làm việc. Tại cơ quan điều tra, Bí bước đầu khai nhận, các đồ vật trong xe là của mình. Bí đang tìm kiếm những người đã vay tiền để đòi nợ, còn 2 đối tượng còn lại chỉ là người quen. Thường ngày, những người dân lao động, công nhân nghèo có nhu cầu vay tiền thì liên hệ với Bí. Sau đó, Bí cho vay với lãi suất từ 3% đến 10%/ tháng (tương đương từ 36% đến 120%/ năm).

leftcenterrightdel
 Tang vật vụ án.

Người vay chỉ cần đưa thẻ ATM, giấy CMND, CCCD hoặc giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, hay sổ bảo hiểm cho Bí mới đủ điều kiện vay tiền. Bí cho vay từ vài triệu đồng đến hàng trăm triệu đồng.

Với “thủ tục” nhanh chóng, trong thời gian 2 năm, Bí đã cho khoảng 200 người dân ở các xã Thanh Phước, Phước Đông, thị trấn Gò Dầu vay gần 2 tỉ đồng, thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng. Chú thích ảnh:

Thiên Bình