Nạn nhân tử vong là ông Trần Văn Hưng (trú tại thị xã Hồng Lĩnh), là bảo vệ tại mỏ đá. Hai nạn nhân bị thương là Trần Đức Thạch (46 tuổi, trú tại thị xã Hồng Lĩnh) và một người tên Lượng.

leftcenterrightdel
Chiếc xe gây tai nạn. 

Đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hồng Lĩnh, anh Thạch vẫn chưa hết bàng hoàng, kể lại chiều 13/3, anh cùng nhóm lái xe đang ngồi dưới đất chờ tới lượt đưa xe vào mỏ lấy đá thì thấy chiếc xe ben hoạt động trong mỏ bất ngờ lao tới từ phía sau. Cả nhóm người hốt hoảng, nhiều người phản ứng không kịp bị xe kéo vào. “Tôi cố né sang một bên nhưng bị xe tông trúng phần chân và tay trái. Dưới gầm xe lúc ấy có hai người khác cũng bị cuốn vào”, anh Thạch nhớ lại.

Anh Thạch cho biết, chiếc xe lao từ phía sau tới nên cũng không biết có người lái ở trên hay do xe tự trôi. Những người gặp nạn được đưa đến bệnh viện cấp cứu và sự việc đã được báo chính quyền địa phương.

Người nhà nạn nhân Trần Văn Hưng cho biết ông này vừa xin vào làm bảo vệ tại công ty khai thác đá được ít ngày thì xảy ra vụ việc. Hiện nạn nhân đã được đưa về nhà để an táng. Đại diện mỏ đá Hùng Vượng đã đến hỗ trợ gia đình 30 triệu tiền lo mai táng.

Tại hiện trường PV ghi nhận, chiếc xe gây tai nạn mang biển số 38H-7648 hoạt động thường xuyên trong mỏ nhưng không có tem kiểm định chất lượng.

Một lãnh đạo Công an huyện Can Lộc cho biết, điều tra ban đầu thì xe đang dừng đỗ nhưng phanh hỏng nên trôi tự do và gây tai nạn. Hiện cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ tại nạn.

Văn Thông