Ngày 30/4/2022, Công an huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ 2 đối tượng Đậu Văn Chiến (SN 1999) và P.V.K (SN 2008) cùng trú tại thị trấn Hưng Nguyên, huyện Hưng Nguyên về hành vi cướp giật tài sản.

leftcenterrightdel
2 đối tượng tại Cơ quan điều tra. (Ảnh: CA Nghệ An). 

Thời gian qua, người dân địa phương phản ánh, trên các tuyến Quốc lộ 1A tránh TP Vinh, Quốc lộ 46A, Quốc lộ 46B, Quốc lộ 46C thuộc địa bàn các huyện Hưng Nguyên, Nam Đàn và TP Vinh liên tục xảy ra nhiều vụ cướp giật tài sản của người tham gia giao thông với tính chất, mức độ rất manh động.

Trước tình hình trên, Công an huyện Hưng Nguyên đã tập trung điều tra, xác minh, rà soát, dựng lên các đối tượng nghi vấn để tập trung đấu tranh.

Théo đó, nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan Công an, các đối tượng sử dụng xe mô tô đã tháo biển kiểm soát  để gây án.

Khi đối tượng ngồi sau thực hiện xong hành vi cướp giật, đối tượng điều khiển xe tăng ga với tốc độ rất cao để tẩu thoát, gây nguy hiểm đến tính mạng của bị hại cũng như những người tham gia giao thông.

Ngày 29/04/2022, Công an huyện Hưng Nguyên bắt giữ 2 đối tượng Đậu Văn Chiến và P.V.K về hành vi cướp giật tài sản. Đáng chú ý đối tượng K. mới chỉ 14 tuổi, Chiến đã có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Tang vật thu giữ gồm 5 điện thoại di động, 1 dây chuyền bạc, 1 đồng hồ đeo tay, 1 xe mô tô.

Qua đấu tranh bước đầu đối tượng Chiến và K. khai nhận: Từ ngày 24/4 - 28/4/2022 các đối tượng đã thực hiện 6 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn các huyện Hưng Nguyên, Nam Đàn và thành phố Vinh.

Hiện, Công an huyện Hưng Nguyên tiếp tục điều tra, mở rộng.

 

Mạnh Hải