Theo điều tra ban đầu, trưa ngày 24/12/2023, Ngô Văn Hải (SN 1987, trú quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng), Mạc Như Văn (SN 1987, trú huyện Hoà Vang, TP Đà Nẵng) đến quán N.V.H (tại xã Hoà Nhơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) để nhậu. Đến 16h cùng ngày, Hải rủ Văn mua ma tuý về sử dụng, Văn đồng ý.

Hải nhờ Trần Thị Thanh Ngân (SN 2004, trú huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) mua giúp 2 viên thuốc lắc và 1 chỉ (khoảng 1g) ketamine. Ngân liên hệ với đối tượng sử dụng tài khoản facebook có tên “Kiều Lê” hỏi mua ma tuý và được báo giá 2.600.000 đồng. Ngân nhận ma tuý xong thì đưa lại cho Hải. Cùng lúc này, Ngân gọi điện cho Nguyễn Thị Tuyết Mai (SN 2006, trú huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) đến quán cùng nhậu với Hải, Văn và Ngân.

leftcenterrightdel
 Nhóm đối tượng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Hải lấy 2 viên thuốc lắc bẻ làm đôi (thành 4 mảnh) rồi đưa cho Văn, Ngân và Mai. Tuy nhiên, Ngân và Mai không sử dụng mà vứt đi. Một lúc sau, Hải tiếp tục mang ketamine ra để mọi người cùng sử dụng.

Trong lúc cả nhóm đang ngồi chơi thì bị lực lượng Công an huyện Hoà Vang phát hiện bắt quả tang. Kết quả thử test nước tiểu đối với Ngô Văn Hải, Mạc Như Văn, Trần Thị Thanh Ngân và Nguyễn Thị Tuyết Mai đều dương tính với ma túy.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hòa Vang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Ngô Văn Hải, Mạc Như Văn và Trần Thị Thanh Ngân về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” theo quy định tại Điều 255 BLHS.

Xét thấy, việc Cơ quan điều tra Công an huyện Hòa Vang ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Ngô Văn Hải, Mạc Như Văn và Trần Thị Thanh Ngân về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” theo quy định tại Điều 255 BLHS là có căn cứ, VKSND huyện Hòa Vang đã ban hành các quyết định phê chuẩn các quyết định, lệnh của Cơ quan điều tra Công an huyện Hòa Vang.

 

Mạnh Huỳnh - VKSND huyện Hòa Vang