leftcenterrightdel
 Toàn cảnh phiên tòa.

Cáo trạng xác định, với động cơ, mục đích mua ma túy về để tổ chức sử dụng trái phép và sử dụng dần; trong khoảng thời gian từ 22h30 ngày 23/6/2023, đến 1h30 ngày 24/6/2023, tại Căn hộ 1110, Tòa B, Chung cư Phúc Hưng 2 thuộc tổ dân phố Phố Nối, phường Bần Yên Nhân, thị xã Mỹ Hào, Vũ Văn Hà (SN 1999) và Vũ Lê Tài Phong (SN 2000, đều thường trú tại tổ dân phố Nguyễn Xá, phường Nhân Hòa, thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) đã có hành vi tổ chức cho 4 người sử dụng trái phép chất ma túy, trong đó có 1 người  dưới 18 tuổi. 

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên công bố cáo trạng tại phiên tòa.

Ngoài ra, Vũ Văn Hà còn có hành vi tàng trữ trái phép 5,563g ma túy loại MDMA và Methamphetamine; 14,738g ma túy loại Ketamine để sử dụng. Tại phiên tòa, các bị cáo đều ăn năn, hối cải và thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Căn cứ vào kết quả thẩm vấn công khai tại phiên tòa, cũng như đề nghị của Kiểm sát viên, HĐXX đã tuyên phạt:  Vũ Văn Hà 15 năm tù về tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy và Tàng trữ trái phép chất ma túy, Vũ Lê Tài Phong 8 năm tù về tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Phiên tòa xét xử lưu động đã nhận được sự quan tâm của quần chúng nhân dân trên địa bàn; việc đưa đi xét xử lưu động đã góp phần nâng cao công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao hơn ý thức chấp hành pháp luật và ý thức hỗ trợ với các cơ quan chức năng trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm của quần chúng nhân dân trên địa bàn thị xã. 

Nguyễn Tuấn Chung