Kết quả điều tra, xác minh ban đầu xác định, chiều ngày 22/10/2023, Nguyễn Phan Thanh, Nguyễn Thanh Tuấn, Huỳnh Thanh Toàn và Phan Hoài Khanh (SN 1994) ngồi nhậu với nhau tại đường Nguyễn Tất Thành (thuộc xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng). Trong lúc ngồi nhậu, Thanh rủ Toàn, Tuấn và Khanh mua ma tuý về nhà Thanh để sử dụng chung, cả nhóm đồng ý.

leftcenterrightdel
 Các đối tượng bị lực lượng chức năng bắt quả tang khi đang tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Tuấn đưa cho Toàn 300.000 đồng để đi mua ma túy. Sau đó, Toàn điều khiển xe môtô đi đến khu vực đường Phạm Như Xương (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng gặp đối tượng tên Tuấn (không rõ lai lịch) mua 1 gói ma túy đá với giá 300.000 đồng. Cùng lúc này, Thanh, Tuấn và Khanh đi về nhà của Thanh. Sau khi mua được ma túy, Toàn cất giấu gói ma túy trong người, điều khiển xe môtô về đến nhà Thanh rồi đưa gói ma túy cho Thanh và cả nhóm đi vào phòng ngủ sử dụng ma túy.

Đến khoảng 20h30p cùng ngày, lực lượng Công an huyện Hòa Vang phát hiện bắt quả tang các đối tượng khi đang sử dụng trái phép chất ma túy.

 Kết quả thử test nước tiểu đối với Thanh, Tuấn, Toàn và Khanh đều dương tính với ma túy.

Ngày 31/10/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hòa Vang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Nguyễn Phan Thanh, Nguyễn Thanh Tuấn và Huỳnh Thanh Toàn về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” .

Xét thấy, việc Cơ quan điều tra Công an huyện Hòa Vang ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Nguyễn Phan Thanh, Nguyễn Thanh Tuấn và Huỳnh Thanh Toàn về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” theo quy định tại Điều 255 BLHS là có căn cứ, VKSND huyện Hòa Vang đã ban hành các quyết định phê chuẩn các quyết định, lệnh của cơ quan điều tra.

Vụ án đang được cơ quan điều tra mở rộng điều tra để điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật.

 


Mạnh Huỳnh - VKSND huyện Hòa Vang