Theo tài liệu điều tra, Đặng Ngọc Ý (SN 2005), ở thôn Lâm Tiên, xã Nguyên Khê, huyện Đông Anh đã lập nhóm “Đông Anh News” trên mạng xã hội với hơn 20 thành viên. Sau đó, khoảng 18 đối tượng đã nhắn tin hẹn buổi tối mang theo dao hàn tuýp sắt, tuýp sắt để đi đánh nhau với một nhóm nam thanh niên xã Uy Nỗ.

Đáng chú ý, nhóm thanh, thiếu niên này đều đang là học sinh tại các trường THPT trên địa bàn.

Khoảng 20h ngày 30/9, các đối tượng điều khiển xe máy chở nhau chạy tốc độ cao, bấm còi xe liên tục gây tiếng ồn, lạng lách đánh võng và cho mũi dao nhọn hàn tuýp sắt quẹt xuống đường để tạo ra âm thanh.

leftcenterrightdel
 Nhóm đối tượng cầm phóng lợn đi hỗn chiến gây tai nạn chết người trong đêm 30/9. (Ảnh: CAHN).

Khi đến khu vực trước khách sạn Minh Cường, đoạn Km9+900 quốc lộ 3 thuộc thị trấn Đông Anh, một trong 2 xe máy của nhóm thanh niên trên mất lái đâm vào xe máy đi ngược chiều do anh T.S.D (SN 1996) điều khiển, chở theo anh D.P.H (SN 1991), đều ở huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.

Vụ tai nạn xảy ra khiến T.T.H (SN 2004, trong nhóm của Ý), ở thị trấn Đông Anh, tử vong tại chỗ, 3 người khác bị thương, được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Đông Anh cấp cứu. Sau đó, các đối tượng gom dao hàn tuýp sắt mang đi cất giấu.

Nhận được tin báo về vụ việc trên, cơ quan Công an đã tiến hành điều tra, xác minh và đã tiến hành ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với 17 đối tượng về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”. Riêng Lê Tuấn Anh đang là bị can trong vụ án khác nhưng có dấu hiệu tiếp tục phạm tội nên Cơ quan CSĐT, Công an huyện Đông Anh đã ra lệnh bắt bị can để tạm giam.

Hiện, Công an huyện Đông Anh tiếp tục điều tra, làm rõ.

P.V