2 thanh thiếu niên ở trong đoạn clip trên là Đ.N.P., SN 2005, và T.T.H., SN 2007, (đang theo học tại Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Bạch Thông), cùng trú tại xã Lục Bình, huyện Bạch Thông được Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Kạn  mời người thân và triệu tập lên làm việc vì liên quan đến hành vi điều khiển xe mô tô “bốc đầu”, chạy tốc độ cao, không đội mũ bảo hiểm, gây mất trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn.

Trước đó, qua clip được đăng tải trên mạng xã hội Facebook ghi lại cảnh 2 thanh, thiếu niên đèo nhau trên 1 chiếc xe mô tô không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe bằng 1 bánh, bốc đầu, lạng lách đánh võng tại khu vực Quốc lộ 3, thuộc phường Xuất Hóa, TP Bắc Kạn, gây mất trật tự ATGT.

leftcenterrightdel
 Cơ quan Công an làm việc với Đ.N.P. Ảnh: Công an Bắc Kạn

Qua xác minh, chiếc xe vi phạm có biển kiểm soát 97B1 – 817.79, đứng tên người thân của Đ.N.P. Được biết, vào ngày 18/9/2022, Đ.N.P điều khiển xe mô tô, chở theo sau là T.T.H. , không đội mũ bảo hiểm di chuyển từ khu vực Cầu Cạn thuộc tuyến đường Thái Nguyên – Chợ Mới về nhà ở xã Lục Bình, huyện Bạch Thông. Khi đến khu vực phường Xuất Hóa, TP Bắc Kạn thì P. điều khiển xe bốc đầu và lạng lách, đánh võng khoảng 200m.

Trong quá trình điều tra và xác minh, đến ngày 24/9/2022, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Bắc Kạn đã triệu tập P và H để làm việc, 2 thanh niên này đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

leftcenterrightdel
 Làm việc với T.T.H. Ảnh: Công an Bắc Kạn

Cơ quan Công an đã lập biên bản vi phạm hành chính với P về các hành vi: Người đủ từ 16 đến dưới 18 tuổi điều khiển xe mô tô có dung tích xi lanh từ 50cm3 trở lên, điều khiển xe và chở người ngồi trên xe không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe chạy bằng 1 bánh đối với xe 2 bánh, lạng lách đánh võng trên đường bộ ngoài đô thị và xử phạt vi phạm hành chính 8.000.000 đồng (mức phạt bằng ½ đối với người chưa đủ 18 tuổi vi phạm)  đối với các hành vi vi phạm của 2 trường hợp trên, đồng thời tạm giữ phương tiện vi phạm theo quy định của pháp luật.

 

Minh Hiếu