leftcenterrightdel
 Nhóm đối tượng cho vay lãi nặng. (Ảnh: Công an)

Chiều 25/9/2022, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Tiền Giang cho biết đang lập hồ sơ xem xét tình tiết vi phạm để xử lý nhóm chuyên cho vay nặng lãi, khủng bố các con nợ bằng nhiều hình thức.

Nhóm này có 6 đối tượng, gồm: Lê Văn Được (SN 1997, ngụ xã Đạo Thạnh) Trương Minh Tiền (SN 1990), Nguyễn Quốc Trị (SN 1985), Đoàn Minh Tiến (SN 1991), Từ Minh Trí (SN 1987) và Lê Văn Dũng (SN 1998, cùng phường 6, TP Mỹ Tho).

Theo Công an, nhóm đối tượng này chuyên cho vay nặng lãi tập trung ở địa bàn TP Mỹ Tho và một số huyện với mức cao. Nhóm này nhắn tin đe dọa, tạt mắm tôm trứng thối vào nhà con nợ để lấy cho được số tiền. “Hiện nhóm này đã khai nhận hành vi vi phạm, cơ quan điều tra tiếp tục kêu gọi nạn nhân tố giác”, nguồn tin từ Công an tỉnh Tiền Giang cho biết.

Qua xác minh ban đầu, gần đây, có 5 hộ dân phường 9, phường 10 và xã Mỹ Phong, TP Mỹ Tho chậm trả lãi, lập tức nhóm khủng bố bằng hình thức dùng mắm tôm, hột vịt thúi ném vào nhà mục đích đe dọa, khủng bố tinh thần để những người vay tiền và người thân của các nạn nhân phải trả tiền.

Lo sợ hành vi đe dọa, khủng bố các nạn nhân đã gửi đơn trình báo Công an nhờ giúp đỡ.

Vào cuộc điều tra, Cảnh sát hình sự thu giữ hai xe máy của nhóm đối tượng dùng làm phương tiện để ném chất bẩn.

Ngoài ra, qua khám xét nơi ở của các đối tượng, lực lượng chức năng tạm giữ thêm 2 xe máy, gần 11 triệu đồng và một số đồ vật có liên quan hành vi cho vay lãi nặng, đồng thời tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ những nơi nhóm này cho vay và khủng bố.

Đến nay, Công an tỉnh Tiền Giang phát hiện, làm việc 20 đối tượng có hành vi phát tờ rơi, cho vay lãi nặng và ném chất bẩn khủng bố tinh thần, đe dọa người vay để đòi tiền./.

Hương Trà