Ngày 9/4, thông tin với phóng viên, đại diện VKSND tỉnh Tuyên Quang cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với Lưu Minh Q. và Nguyễn Trí D., cùng trú tại huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang về các tội “Giết người”, “Gây rối trật tự công cộng” theo Điều 123, Điều 318 Bộ luật Hình sự.

Đồng thời phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can 3 đối tượng gồm: Phan Phố C., Hà Văn P. và Hoàng Duy Q., đều trú tại huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang về tội “Gây rối trật tự công cộng” theo Điều 318 Bộ luật Hình sự.

leftcenterrightdel
 Các đối tượng bị khởi tố đều 17 tuổi (Ảnh: CATQ).

Trước đó, nhóm của Lưu Minh Q. mang theo 15 vỏ chai bia bằng thuỷ tinh đến khu vực các xã Bạch Xa và Yên Lâm, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang với mục đích gây thương tích khi gặp nhóm thanh niên khác.

Khi đến khu vực đầu cầu phía xã Bạch Xa, thấy nhóm của Đặng Quang G. (SN 2006), trú tại xã Yên Thuận, huyện Hàm Yên đang ngồi đốt lửa, nhóm của Q. đã 2 lần dùng vỏ chai bia, cuốc vào ném vào người và xe mô tô nhóm của G.

Trên đường quay về, nhóm của Q. tiếp tục mang theo đá, ống điếu, gậy và tiếp cận G. để tấn công. Hậu quả khiến G. bị tổn hại 72% sức khoẻ, tại thời điểm giám định, nạn nhân tổn hại nghiêm trọng về mặt nhận thức.

Điều đáng nói các đối tượng trên đều là người chưa thành niên nhưng lại thực hiện hành vi một cách côn đồ, xâm phạm tính mạng, sức khoẻ của người khác khi không có mối quan hệ hay mâu thuẫn gì với nạn nhân.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tuyên Quang đang tiếp tục điều tra mở rộng.

H.P