Ngày 10/5, VKSND huyện Quốc Oai (Hà Nội) cho biết, đơn vị đã phê chuẩn Quyết định gia hạn tạm giữ đối với Nguyễn Thị Liên (SN 1993, trú tại xã Trung Châu, huyện Đan Phượng, Hà Nội) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đại diện VKSND huyện Quốc Oai cũng thông tin thêm, đối tượng Nguyễn Thị Liên đã đến một số cửa hàng vàng bạc trên địa bàn huyện Quốc Oai thực hiện trót lọt việc bán nhẫn vàng giả.

leftcenterrightdel
Đối tượng Nguyễn Thị Liên.  

Trước đó, khoảng cuối tháng 4/2022, một số tiệm vàng trên địa bàn xã Hòa Thạch và xã Phú Cát (Quốc Oai) bị một đối tượng nữ lừa đảo đến cửa hàng bán nhẫn vàng giả.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Quốc Oai đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp với Công an một số xã tiến hành xác minh, rà soát đối tượng nghi vấn.

Căn cứ vào tài liệu điều tra, Công an huyện Quốc Oai đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Thị Liên, nghi can liên quan đến các vụ lừa đảo trên.

Tại cơ quan Công an, Liên khai nhận, ngày 22/4/2022, đối tượng đã bán 1 chiếc nhẫn vàng giả cho một cửa hàng vàng ở xã Hòa Thạch với giá hơn 4,3 triệu đồng. Với thủ đoạn tương tự, Liên tiếp tục mang 1 chiếc nhẫn vàng giả bán cho một cửa hàng vàng ở xã Phú Cát với giá 4 triệu đồng.

Vũ Phương