leftcenterrightdel
 Đối tượng Võ Minh Thành vừa bị bắt để điều tra về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". (Ảnh:CA)

Ngày 5/7/2022, Công an thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) cho biết vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố vị can và ra Lệnh tạm giam đối với Võ Minh Thành, (SN: 1994, quê tỉnh Đồng Nai) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" theo Điều 174 BLHS năm 2015.

Trước đó, Công an thị xã Phú Mỹ nhận được thông qua tin tố giác của bà L.H. (trú tại phường Phú Mỹ, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) về việc bị các đối tượng không rõ nhân thân lai lịch có hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" qua mạng.

Công an thị xã Phú Mỹ đã phối hợp Phòng An ninh và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao cùng một số đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh phối hợp điều tra, xác định đối tượng Võ Minh Thành liên quan đến việc lừa đảo nêu trên.

leftcenterrightdel
 Biên lại chuyển tiền giả mạo mà Thành dùng để lừa nạn nhân. (Ảnh:CA)

Lực lượng chức năng đã khám xét khẩn cấp tại nơi ở của Thành, cơ quan Công an thu giữ nhiều tài liệu gồm sổ sách, thẻ sim điện thoại, máy vi tính, điện thoại di động, thẻ ngân hàng có liên quan đến hoạt động cho vay tiền online.

Tại Công an, Võ Minh Thành đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, với hình thức cho vay qua mạng xã hội, đối tượng Thành đã làm giả hợp đồng vay, chụp hình ảnh biên lai chuyển tiền giả rồi buộc nạn nhân chuyển trước cho mình phí bảo hiểm khoản vay và phí giải ngân.

Với thủ đoạn này, trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 3/2022, Thành đã nhiều lần yêu cầu bà H. chuyển tiền. Vì lo sợ mất số tiền phí đã gửi của những lần trước, bà H. chấp nhận chuyển tiền cho Thành, tổng số tiền gần 2,5 tỉ đồng.

Vụ án đang tiếp tục được cơ quan Công an điều tra, làm rõ.

Mai Phong