Rạng sáng ngày 5/7/2020, người đi đường phát hiện trên cầu Hàm Rồng bắc qua sông Mã, đoạn qua phường Hàm Rồng, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa có chiếc xe ôtô 4 chỗ hiệu Honda dừng trên cầu, không có người trong xe và không khóa cửa xe. Nghi có chuyện chẳng lành, người dân đã báo cho cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Thanh Hóa điều hàng chục cán bộ, chiến sĩ tới hiện trường và phát hiện trong xe ôtô có lá thư tuyệt mệnh, kèm một số giấy tờ tùy thân mang tên L.V.T. (ngụ xã Phú Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa).

Tới 11 giờ trưa cùng ngày, tung tích nạn nhân chưa được tìm thấy. Được biết giấy tờ tùy thân để lại trên xe ôtô mang tên một cán bộ trại giam thuộc Công an tỉnh Thanh Hóa.

leftcenterrightdel
 Chiếc xe bỏ lại hiện trường. 

Hôm nay trao đổi với PV Báo Bảo vệ pháp luật, nguồn tin cho hay, liên quan tới vụ việc chiếc xe bị bỏ lại trên cầu Hàm Rồng nghi là của cán bộ trại giam tạo hiện trường giả để trốn nợ.

Nguồn tin cho biết "Chúng tôi đã bắt được cả 2 đối tượng. Đối tượng thứ 2 bị bắt tại TP Hồ Chí Minh là cán bộ của của Trại tạm giam Công an tỉnh, còn đối tượng bị bắt trước đó là chiến sĩ công an nghĩa vụ đã xuất ngũ".

Hai đối tượng này quen biết và cùng quê Hậu Lộc với một người đã chuyển ra Hà Nội công tác. Hôm đó, người này đi nghỉ mát cùng vợ và một người khác nữa. Về đến Thanh Hóa, người ở Hà Nội được 2 đối tượng trên dụ xuống khu du lịch để đánh bạc.

Khi đến chỗ vắng, người ở Hà Nội bị 2 đối tượng dùng dùi cui điện dí vào người nên đã cầm va li tiền bỏ chạy, đồng thời hô cướp…còn chiếc điện thoại rơi trên xe đã được các đối tượng trả lại cho vợ nạn nhân.

Hiện vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng của tỉnh Thanh Hóa khẩn trương điều tra theo quy định của pháp luật.

Xuân Hưng