Theo đó, từ 11h ngày 27/9/2021 đến 11h ngày 28/9/2021, Công an TP Hà Nội tiếp tục duy trì các chốt kiểm soát các cửa ngõ ra vào Thành phố. 

Cụ thể, lực lượng chức năng đã kiểm soát 19.819 lượt phương tiện (49 lượt phương tiện vận tải hành khách) với 28.187 lượt người qua chốt; yêu cầu 2.660 lượt phương tiện quay đầu (1.710 lượt không vào Thành phố, 950 lượt không ra ngoài Thành phố).

Cùng thời gian trên, lực lượng chức năng đã phát hiện, lập hồ sơ tham mưu chính quyền các cấp xử phạt các hành vi vi phạm công tác phòng chống dịch là 42 trường hợp.

Trong đó, không đeo khẩu trang: 24 trường hợp; cơ sở kinh doanh không thực hiện biện pháp giãn cách: 1 trường hợp; vi phạm khác: 17 trường hợp.

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng TP Hà Nội kiểm tra các phương tiện ra vào Thành phố tại các cửa ngõ. (Ảnh minh hoạ)

Cùng với đó, Công an Thành phố tiếp tục tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, tuyên truyền, nhắc nhở nhân dân chấp hành nghiêm Chỉ thị của Chính phủ và UBND Thành phố.

Cũng theo thông tin từ Công an Thành phố, mới đây, Công an TP Hà Nội đã giao cho Công an quận Bắc Từ Liêm triển khai mô hình "Vì môi trường mạng xã hội bình yên". Đây là mô hình điểm đầu tiên của Thành phố, với mục đích tuyên truyền, giáo dục, định hướng cho đối tượng là học sinh Trung học cơ sở trên địa bàn sử dụng mạng xã hội an toàn, tránh xa tiêu cực và có kỹ năng bảo vệ bản thân trên không gian mạng.

Hiện nay, trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm có 16  trường Trung học cơ sở với gần 13.000 học sinh. Từ năm 2014 đến 2020, trên địa bàn quận đã xảy ra 5 vụ trẻ em bị xâm hại do đối tượng quen trên mạng xã hội dụ dỗ; 1 vụ tự tử do thường xuyên sử dụng mạng xã hội và bị bạo lực mạng … 

Trước thực tế này, Công an quận Bắc Từ Liêm đã phối hợp với các trường Trung học cơ sở trên địa bàn, triển khai mô hình “Vì môi trường mạng xã hội bình yên". Qua 9 tháng triển khai, mô hình đã bước đầu đạt được kết quả rất đáng ghi nhận. Mô hình được chia làm 2 giai đoạn, giai đoạn 1 từ quý 1 đến quý 2 tuyên truyền bằng hình thức trực tiếp, giai đoạn 2 từ quý 3, quý 4, chuyển qua giai đoạn trực tuyến.

Cùng với đó, Công an Quận thiết lập và gần 500 nhóm tương tác của các trường, các lớp để công tác tuyên truyền được lan tỏa rộng rãi, thu hút trên 24.000 lượt thành viên và tiếp nhận và xử lý gần 1.000 lượt tương tác của phụ huynh và học sinh qua đó giúp phát hiện, xử lý kịp thời nhiều vụ việc phức tạp liên quan đến mạng xã hội.

P.V