Theo đó, từ 11h ngày 21/9/2021 đến 11h ngày 22/9/2021, Công an TP Hà Nội tiếp tục duy trì 22 chốt kiểm soát các cửa ngõ ra vào Thành phố.
Cụ thể, lực lượng chức năng đã kiểm soát 18.220 lượt phương tiện (trong đó 24 lượt phương tiện vận tải hành khách) với 24.238 lượt người qua chốt; yêu cầu 2.675 lượt phương tiện quay đầu (1.833 lượt không vào Thành phố, 842 lượt không ra ngoài Thành phố).
Cùng thời gian trên, lực lượng chức năng đã phát hiện, lập hồ sơ tham mưu chính quyền các cấp xử phạt các hành vi vi phạm công tác phòng chống dịch là 79 trường hợp.
Trong đó: không đeo khẩu trang nơi công cộng: 12 trường hợp; 1 cơ sở; hành vi vi phạm khác: 66 trường hợp.
|
|
Lực lượng chức năng lập chốt kiểm tra người đi đường trong thời gian TP Hà Nội thực hiện giãn cách. (Ảnh minh hoạ) |
Cũng theo thông tin từ Công an Thành phố, Công an quận Hoàng Mai đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền là gần 400 triệu đồng.
Trước đó, vào ngày 18/9, Công an phường Yên Sở, quận Hoàng Mai tiếp nhận tin trình báo của ông T (SN 1958; trú tại Hoàng Mai) về việc bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo nội dung trình báo, ông T nhận được tin nhắn của một số điện thoại lạ với nội dung: “Tài khoản của bạn sẽ bị ngừng dịch vụ vào ngày 18/9/2021 lúc 22:00. Vui lòng vào www:mxsccb.com để kiểm tra”. Khi ông T đăng nhập vào đường link trên điện thoại thì phát hiện tài khoản bị rút mất 399.000.000 đồng. Lúc này ông T mới biết mình bị lừa và đến cơ quan Công an trình báo.
Công an Thành phố khuyến cáo người dân không cung cấp thông tin cá nhân qua tin nhắn SMS, email, phần mềm chat (Zalo, Facebook …) và không truy cập vào đường link với nội dung giả mạo ngân hàng như trên.
Khi nhận các tin nhắn nghi vấn, không rõ ràng, người dân có thể gọi điện trực tiếp lên tổng đài chăm sóc khách hàng của ngân hàng để kiểm tra lại thông tin và phản ánh các tin nhắn giả mạo tới ngân hàng và các cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý kịp thời.
Người dân cũng cần thường xuyên thay đổi mật khẩu đăng nhập tài khoản Internet banking, Smartbanking và có biện pháp để quản lý, bảo mật các thông tin này. Tuyệt đối không cung cấp, không nhập mã OTP cho người lạ để tránh mắc bẫy các đối tượng…