Theo thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an TP Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Trần Hoàng Ý (SN 1989) và Tạ Phước Tài (SN 1979) cùng ngụ TP Sa Đéc. Hai đối tượng này bị khởi tố về tội "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức" được quy định tại Điều 341 BLHS 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Cả 2 được cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú. Riêng Tài bị khởi tố thêm tội “sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” .

leftcenterrightdel
Phiếu xét nghiệm âm tính giả do Trần Hoàng Ý làm bán cho người có nhu cầu. 

Vụ việc được phát giác vào ngày 3/8. Thời điểm đó, Tài và Hà Thị Tuyết Nga (SN 1985; ngụ tỉnh Đồng Tháp) đi trên xe ôtô qua chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 trên tuyến quốc lộ 80 (phường 2, TP Sa Đéc). Tại đây, lực lượng làm nhiệm vụ yêu cầu kiểm tra và khai báo y tế đối với 2 người này. Khi Tài và Nga xuất trình phiếu xét nghiệm âm tính COVID-19 lực lượng chức năng phát hiện 2 phiếu test nhanh kháng nguyên COVID-19 có dấu hiệu nghi làm giả chữ ký và con dấu của Công ty TNHH Bệnh viện mắt Quang Đức, nên bàn giao Công an thành phố Sa Đéc xác minh. 

Qua kết quả giám định, Công an xác định 2 phiếu trên là giả. Tài khai nhận đã thuê Ý làm giả nhiều phiếu xét nghiệm cho các tài xế của mình để di chuyển qua các chốt kiểm soát dịch bệnh. Từ lời khai của Tài, Công an triệu tập Ý làm việc và người này thừa nhận đã làm 67 phiếu xét nghiệm giả bán cho người có nhu cầu, thu lợi số tiền hơn 2 triệu đồng./
Tuấn Anh