Theo cáo trạng, sáng ngày 11/11/2021, N. điều khiển xe môtô đi qua quán bún trên đường Võ An Ninh (phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng). Thấy ông T.Q.B (SN 1973, trú phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) đang ngồi ăn bún tại bàn sát với vỉa hè, trên mặt bàn có để 1 ví da nên N. điều khiển xe đi lên trên vỉa hè, áp sát bàn ông B. ngồi, giật ví da rồi nhanh chóng tẩu thoát trước sự ngỡ ngàng của nhiều người trong quán.

Trong ví da của ông B. có 3 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ cá nhân khác. Sau khi bắt giữ được N, Công an quận Cẩm Lệ đã thu hồi được tài sản và bàn giao lại cho bị hại.

Tại phiên toà, bị cáo N. đã thừa nhận và thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình như cáo trạng của VKSND đã truy tố. Kiểm sát viên thực hành quyền công tố tại phiên tòa xét xử đã phân tích, đánh giá đầy đủ nội dung vụ án, xác định tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội, nguyên nhân, điều kiện phạm tội, nhân thân và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của bị cáo.

Căn cứ vào kết quả xét hỏi và tranh luận tại phiên tòa, trên cơ sở đề nghị của đại diện VKSND và các quy định của pháp luật, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo N. mức án 21 tháng tù về tội “Cướp giật tài sản”.

Sau phiên tòa, VKSND quận Cẩm Lệ đã tổ chức cuộc họp rút kinh nghiệm đánh giá chung về phiên tòa để chỉ ra những ưu điểm, khuyết điểm của Kiểm sát viên trong quá trình thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử, qua đó rút kinh nghiệm chung trong toàn đơn vị.

Lê Vũ (VKSND quận Cẩm Lệ)