Phiên tòa xét xử vụ án hình sự “Cố ý gây thương tích” đối với bị cáo Phạm Hoài Anh. Tham gia thực hành quyền công tố tại phiên tòa để rút kinh nghiệm chung cho toàn đơn vị là đồng chí Thị Kim Lài, Kiểm sát viên VKSND huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang.

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã thực hiện hoạt động công bố Cáo trạng, tham gia xét hỏi, luận tội, tranh luận để bảo vệ quan điểm truy tố của Viện kiểm sát cũng như đề nghị mức hình phạt phù hợp với tính chất, mức độ  hành vi phạm tội của bị cáo theo đúng quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên Thị Kim Lài  tiến hành công bố cáo trạng tại phiên tòa

Sau khi kết thúc phiên xét xử, lãnh đạo VKSND huyện Gò Quao đã tổ chức họp rút kinh nghiệm đối với Kiểm sát viên tham gia THQCT và KSXX án sơ thẩm tại phiên tòa và cán bộ, công chức của đơn vị.

Cuộc họp đánh giá những mặt Kiểm sát viên đã làm tốt khi tham gia tố tụng để tiếp tục phát huy trong thời gian sắp tới, cũng như chỉ ra những hạn chế, thiếu sót của Kiểm sát viên trong quá trình xét hỏi và kiểm sát xét xử tại phiên tòa nhằm rút kinh nghiệm chung.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Danh Minh Phước - Phó Viện trưởng VKSND huyện Gò Quao đề nghị qua mỗi phiên tòa rút kinh nghiệm được tổ chức, từng Kiểm sát viên cần đúc kết rút kinh nghiệm, những ưu điểm làm được để tiếp tục phát huy, nhất là chú trọng đầu tư nghiên cứu nâng cao chất lượng kiểm sát tại phiên tòa và khắc phục những hạn chế để thực hiện tốt hoạt động tự đào tạo, qua đó nâng cao hơn nữa kỹ năng, trình độ nghiệp vụ trong công tác kiểm sát giải quyết các vụ án hình sự trong thời gian tới.

Việt An - Nguyễn Cúc