Tham dự phiên tòa có Lãnh đạo Viện cùng các đồng chí là Kiểm sát viên, cán bộ Kiểm sát của đơn vị. Vụ án do Kiểm sát viên Nguyễn Trọng Việt thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên toà.

Tại phiên toà hình sự rút kinh nghiệm, Kiểm sát viên thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử vụ án đã làm rõ hành vi phạm tội, tính chất mức độ, hậu quả và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của các bị cáo, thể hiện rõ vai trò, vị trí pháp lý của người đại diện Viện kiểm sát thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử tại phiên toà.

leftcenterrightdel
Kiểm sát viên công bố cáo trạng truy tố bị cáo Vàng Văn Hoàn. 

Căn cứ vào kết quả thẩm vấn công khai và đề nghị của Kiểm sát viên tại phiên toà, Hội đồng xét xử đã truyên phạt bị cáo Vàng Văn Hoàn 9 tháng tù đối với tội “Trộm cắp tài sản” và 12 tháng tù đối với tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy" tổng hợp hình phạt bị cáo Hoàn phải chịu 21 tháng tù.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Vàng Văn Hoàn.

Sau khi kết thúc phiên tòa, VSKQS khu vực 23 đã tổ chức họp rút kinh nghiệm trên tinh thần thẳng thắn, nghiêm túc. Các đồng chí Kiểm sát viên, cán bộ kiểm sát tham dự phiên tòa đã phát biểu, đánh giá những ưu điểm, chỉ ra những tồn tại, thiếu sót cần rút kinh nghiệm đối với Kiểm sát viên thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa.

Những đóng góp trên tinh thần thẳng thắn xây dựng đã giúp Kiểm sát viên trực tiếp thực hành quyền công tố nhận thấy được những ưu điểm, hạn chế của mình trong công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử vụ án. Từ đó, nâng cao kiến thức pháp luật, trình độ thẩm vấn, kỹ năng tranh luận, xử lý các tình huống phát sinh tại phiên tòa.

Những đóng góp đó không chỉ có ý nghĩa đối với Kiểm sát viên được phân công thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử đối với vụ án mà còn là bài học kinh nghiệm quý cho những người tham dự phiên họp để thực hiện ngày càng tốt hơn nhiệm vụ được giao.

leftcenterrightdel
 Phiên tòa xét xử bị cáo Vàng Văn Hoàn.

Việc tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm có ý nghĩa thiết thực, góp phần nâng cao hiệu quả của công tác đào tạo tại chỗ, giúp các đồng chí cán bộ, Kiểm sát viên trong đơn vị trau dồi và tích lũy thêm kiến thức, kinh nghiệm, rèn luyện bản lĩnh nghề nghiệp, góp phần xây dựng đội ngũ Kiểm sát viên có năng lực, phẩm chất, trình độ để đáp ứng ngày càng tốt hơn nữa yêu cầu cải cách tư pháp trong thời gian tới.

Lê Yến- VSKQS khu vực 23