Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai đang hoàn thiện hồ sơ chuyển Viện kiểm sát phê chuẩn khởi tố đối với 5 thiếu niên liên quan đến vụ "giết người" vào ngày 22/10/2022 tại phường Trảng Dài, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Các đối tượng bị bắt, gồm: Nguyễn Thái Tú (14 tuổi); Nguyễn Bùi Minh Hiếu (17 tuổi); Đoàn Văn Khang (17 tuổi) cùng ngụ ở phường Hố Nai, TP Biên Hòa; Nguyễn Hoàng Bảo Khiêm (16 tuổi), Trần Văn Luân (17 tuổi), cùng ngụ tại Khu phố 4C, phường Trảng Dài, TP Biên Hòa. Theo cơ quan điều tra, đây là các học sinh bỏ học từ nhỏ, thích tụ tập ăn chơi, đua đòi.

leftcenterrightdel

Các đối tượng, từ trái qua: Hiếu - 17 tuổi, Khang - 17 tuổi, Tú - 14 tuổi, Luân - 17 và Khiêm - 16 tuổi  ( Ảnh : Hồng Việt )

Theo hồ sơ điều tra, Nguyễn Thái Tú và Nguyễn Đồng Hiệp (15 tuổi), ngụ ở phường Trảng Dài, TP Biên Hòa, thường xuyên gây mâu thuẫn với nhau trên mạng xã hội Facebook. Theo giao ước, vào lúc 20h30', ngày 22/10/2022, Tú và Hiệp đã hẹn nhau ra ngã 3 khu vực chợ Thanh Hóa, thuộc phường Trảng Dài, TP Biên Hòa để giải quyết mâu thuẫn.

Khi đi, Hiệp chở theo bạn là Cao Hoàng Tới (14 tuổi) ngụ ở phường Trảng Dài, TP Biên Hòa; còn phía Nguyễn Thái Tú thì rủ thêm nhóm bạn gồm Hiếu, Luân, Khang và Khiêm mang theo dao, mã tấu để gặp nhóm của Hiệp giải quyết mâu thuẫn.

Tại đây, sau lời qua tiếng lại, nhóm của Tú đã lao vào ẩu đả và dùng hung khí truy sát nhóm của Hiệp. Hậu quả, em Cao Hoàng Tới đã bị Hiếu, Tú và Luân dùng dao đâm một nhát vào vùng bụng và 2 nhát vào khủy tay và cổ tay khiến Tới gục ngay tại chỗ. Mặc dù Tới đã được người dân kịp thời đưa đi bệnh viện cấp cứu, nhưng nạn nhân đã tử vong do vết thương quá nặng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với Công an TP Biên Hòa có mặt tại hiện trường, tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, nhanh chóng điều tra, làm rõ vụ án.

Chưa đầy 24 giờ thụ lý điều tra vụ án, đến 16h, ngày 23/10/2022, Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt được 5 hung thủ, thu giữ một số dao, kiếm, mã tấu để gây án. Trước cơ quan Công an, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

leftcenterrightdel
 Hung khí của vụ đâm chém làm thiệt mạng em Cao Hoàng Tới,14 tuổi - ( Ảnh: Hồng Việt )

Vụ án mạng đau lòng trên đây, một lần nữa lại gióng lên hồi chuông cảnh báo cho các bậc phụ huynh về trách nhiệm quản lý, giáo dục pháp luật cho con em mình khi các em còn ở với gia đình.

Và đây cũng là trách nhiệm của chính quyền địa phương, các tổ chức xã hội cần phối hợp với ngành tư pháp, đào tạo tăng cường công tác tuyên truyền cảnh báo vi phạm pháp luật của trẻ vị thành niên, để cho các em nắm được những quy định của pháp luật, góp phần kiềm chế tình trạng trẻ vị thành niên sử dụng hung khí nguy hiểm tham gia những vụ việc vi phạm pháp luật.

Phi Sơn – Hồng Việt