leftcenterrightdel
 Nhóm đối tượng hẹn đánh nhau sau mâu thuẫn trên facebook vừa bị Công an tạm giữ. (Ảnh:CA)

Ngày 26/10/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đang tạm giữ nhóm đối tượng Sơn Chí Hải (SN 2005), Sơn Văn Minh (SN 1979) cùng một số người có liên quan để điều tra làm rõ về hành vi “giết người”.

Theo điều tra, Sơn Chí Hải, Hồ Chí Phiên (SN 2004, trú tỉnh Cà Mau), Nguyễn Chí Linh (SN 2006, trú tỉnh An Giang) là bạn bè với nhau và cùng tham gia nhóm Facebook có tên là “Tiểu Hổ” với khoảng 60 thành viên, chủ yếu quê ở tỉnh Cà Mau.

Do có mâu thuẫn với các thành viên trong nhóm nên Hải rời nhóm và tuyên bố trên nhóm sẽ đánh những thành viên trong nhóm “Tiểu Hổ” khi có điều kiện.

Ngày 23/10, Phiên, Linh, Diễm (Trưởng nhóm Tiểu Hổ) và khoảng hơn 10 người trong nhóm đến phòng trọ của Hải để đánh và buộc Hải phải xin lỗi. Đến khoảng 15h cùng ngày, Sơn Văn Minh (cha của Hải) đi làm về biết được sự việc Hải bị đánh nên đã nhờ một số người khác tìm nhóm kia để đánh.

Sau đó, Hải gọi điện thoại hẹn gặp Linh để giải quyết mâu thuẫn. Sau khi nhận điện thoại, Linh kể lại sự việc cho cả nhóm nghe thì cả nhóm thống nhất đánh lại nhóm của Hải và rủ thêm một số người khác tham gia.

Khoảng 20h30’ cùng ngày, nhóm của Hải đến thì hai nhóm lao vào đánh nhau. Trong lúc xô xát, một người trong nhóm của Hải dùng dao đâm đối phương nhiều nhát khiến 1 người tử vong.

Ngay sau khi nhận tin báo, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã phối hợp Công an thị xã Tân Uyên truy xét nhanh các đối tượng gây án và những người có liên quan.

Hiện lực lượng chức năng đang khẩn trương truy bắt các đối tượng còn lại để điều tra, làm rõ vụ việc.

Mai Phong