(BVPL) - Theo lời khai ban đầu, Tuấn dùng máy cắt để cắt cổ, phanh ngực, cắt bộ phận sinh dục của nạn nhân nhằm đánh lừa cơ quan điều tra.
 
Chiều 23/5, Công an tỉnh Hưng Yên phối hợp với các cơ quan chức năng đã bắt được nghi phạm trong vụ án nam thanh niên chết lõa thể dưới sông gây hoang mang dư luận trước đó.
 
Theo thông tin, nghi phạm tên Phan Văn Tuấn ,33 tuổi, trú tại Xóm Chùa ,Từ Dương, Lý Thường Kiệt,  Yên Mỹ, Hưng Yên. 
 
Nghi phạm Phan Văn Tuấn
Nghi phạm Phan Văn Tuấn
 
Trước đó ngày 22/5, người dân phát hiện thi thể nam thanh niên lõa thể, đang trong tình trang phân hủy nổi lên tại chân cầu Thuần Xuyên, địa phận giáp danh huyện Ân Thi và Mỹ Hào, Hưng Yên. 
 
Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Hưng Yên đã có mặt tại hiện trường, khám nghiệm tử thi,  xác minh danh tính nạn nhân và truy tìm hung thủ.
 
Nạn nhân trong vụ án được xác định là Nguyễn Văn Thao, 24 tuổi, quê Hoan Ái, Tân Việt, Yên Mỹ, Hưng Yên.
 
Cơ quan pháp y cho biết, nguyên nhân dẫn đến việc nạn nhân tử vong là do bị nhiều vết thương sâu. Trên cơ thể nạn nhân thời điểm được phát hiện có nhiều vết đâm, cắt đặc biệt là ở vùng cổ, bụng, ngực. Đặc biệt, nạn nhân bị cắt toàn bộ bộ phận sinh dục.
 
Bước đầu tại cơ quan điều tra, nghi phạm Tuấn đã thừa nhận hành vi sát hại Thao. Được biết đối tượng này cũng bị nghiện, và trước khi gây án, đối tượng có sử dụng ma túy đá.
 
Hiện trường phát hiện thi thể nạn nhân
Hiện trường phát hiện thi thể nạn nhân
 
Nguyên nhân anh Thao bị giết là do trước đó, nạn nhân có mâu thuẫn với một đối tượng khác nên đối tượng này đã thuê Tuấn giết anh Thao.
 
Sau khi ra tay giết người, kẻ thủ ác còn nhẫn tâm đâm, rạch nhiều nhát lên vùng bụng và cắt bỏ toàn bộ bộ phận sinh dục của nạn nhân, rồi thả thi thể khỏa thân trôi sông.
 
Đại tá Đào Trọng Bằng - Trưởng phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, Tuấn khai làm vậy để đánh lạc hướng cơ quan điều tra, khiến cảnh sát khó xác định giới tính, danh tính nạn nhân. Không có chuyện anh Thao bị giết để lấy nội tạng như thông tin trên mạng xã hội.
 
Đại tá Đỗ Đình Hào - Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên thông tin, vụ án có liên quan đến 3 người, ngoài nạn nhân Nguyễn Văn Thao, nghi phạm Phan Văn Tuấn còn một người khác. Cả 3 đối tượng này đều sử dụng ma tuý đá trước khi xảy ra sự việc.
 
Vụ án đang được Công an tỉnh Hưng Yên mở rộng điều tra.
 
Thương Huyền
 
 
 
.