Ngày 17/9,  Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Ninh Thuận cho biết, sáng cùng ngày, cơ quan này phối hợp với các đơn vị chức năng địa phương tổ chức khám nghiệm hiện trường vụ cháy nhà xưởng sản xuất sản phẩm APS thuộc Công ty TNHH một thành viên Hồ Dương, cụm công nghiệp Tháp Chàm, phường Đô Vinh, thành phố Phan Rang- Tháp Chàm.

Trước đó, vào khoảng 21h ngày 16/9, xưởng sản xuất của Công ty Hồ Dương đã xảy ra hỏa hoạn.

Thời điểm lực lượng cảnh sát PCCC tiếp cận hiện trường, ngọn lửa đã bao trùm toàn bộ nhà xưởng có diện tích khoảng 500 m2, trong đó công trình có kết cấu khung thép mái tôn đã sụp đổ một phần.

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ cháy. Nguồn: CA.

Sau nỗ lực chữa cháy, đến 21h45’ cùng ngày, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Trong lúc tổ chức chữa cháy, cứu hộ, hạ sĩ Nguyễn Thanh Tú (SN 2002), chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC- CNCH đã bị thương, tình trạng bỏng mức độ 2.

Sau khi được sơ cứu và xử lý ban đầu tại BVĐK tỉnh Ninh Thuận, hạ sĩ Nguyễn Thanh Tú đã được chuyển tuyến điều trị tại Bệnh viện chợ Rẫy, TP HCM.

leftcenterrightdel
 Hạ sĩ Nguyễn Thanh Tú, chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC- CNCH Công an tỉnh Ninh Thuận bị bỏng nặng / CA.

Hình ảnh tại bệnh viện cho thấy, bệnh nhân Nguyễn Thanh Tú trong tình trạng tỉnh táo, được băng bó từ ngực trở xuống chân và 2 tay.

Nguyên nhân cháy đang được các cơ quan chức năng điều tra.

Cùng ngày 16/9, lúc 9h sáng, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại nhà số 203 đường Trường Chinh, phường Văn Hải, TP Phan Rang-Tháp Chàm.

Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH  Công an tỉnh Ninh Thuận đã điều động phương tiện, lực lượng đến hiện trường dập lửa. Sau 30 phút, đám cháy đã được dập tắt.

Vụ hỏa hoạn không gây thương vong về người nhưng nhiều tài sản trong ngôi nhà đã cháy thành than.

P.V