leftcenterrightdel
 Cơ quan chức năng bảo vệ hiện trường vụ án xảy ra trên đường Nguyễn Công Trứ (Phường 2, TP Bảo Lộc).

Thông tin ban đầu, vào chiều tối 10/9, do mâu thuẫn tình cảm trai gái nên nhóm thanh thiếu niên có tổng cộng 6 người (mỗi bên 3 người) đã lên mạng xã hội Facebook hẹn gặp nhau để giải quyết.

Cụ thế, nhóm thanh thiếu niên gồm: D.T.H (21 tuổi, ngụ tại xã Lộc Ngãi, huyện Bảo Lâm), T.V.T (15 tuổi, ngụ tại Thôn 12, xã Đam B’ri, TP Bảo Lộc), N.N.L.N (15 tuổi, ngụ Thôn 5, xã Lộc Tân, huyện Bảo Lâm) và một thanh niên khác (chưa rõ lai lịch) sử dụng tài khoản mang xã hội Facebook cá nhân của N. hẹn gặp N.M.H (13 tuổi) tại một phòng trọ trên đường Nguyễn Công Trứ (Phường 2, TP Bảo Lộc) để giải quyết mâu thuẫn. Trong đó, N.N.L.N được xác định là người nhắn tin qua Facebook, nhưng không có mặt lúc xảy ra xô xát.

Sau đó, N.M.H rủ thêm 2 thanh thiếu niên khác là L.G.B (16 tuổi, ngụ tại phường Lộc Tiến, TP Bảo Lộc) và T.Q.H (14 tuổi, ngụ tại Thôn 5, xã Lộc Tân, huyện Bảo Lâm) đi đến đường Nguyễn Công Trứ để gặp nhóm của H. nói chuyện.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên kiểm sát khám nghiệm hiện trường.

Đến khoảng 18h50' cùng ngày, khi nhóm của N.M.H có mặt gần phòng trọ của N. trên đường Nguyễn Công Trứ (Phường 2) thì gặp nhóm của H. Tại đây, nhóm của N.M.H, L.G.B và T.Q.H mỗi người cầm trên tay mũ bảo hiểm đuổi theo đánh H. và T. đang đi bộ phía trước.

Thấy bị đuổi đánh, H. đã sử dụng con dao Thái Lan mang theo đâm vào vùng bụng của T.Q.H gây thương tích nặng. Sau khi đâm nạn nhân bị thương, H. cùng 2 thanh thiếu niên đi cùng đã rời khỏi hiện trường.

Sau đó, T.Q.H được 2 người bạn đi cùng đưa đến Bệnh viện II Lâm Đồng cấp cứu, nhưng đã tử vong ngay sau đó.

Tiếp nhận thông tin, Công an TP Bảo Lộc và Công an Phường 2 đã có mặt bảo vệ hiện trường và triển khai các biện pháp nghiệp vụ điều tra làm rõ vụ việc.

Hiện tại, cơ quan Công an đã triệu tập những người liên quan để đấu tranh phục vụ công tác điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ án mạng.

Hải Đăng