Tối ngày 12/12, ông Nguyễn Công Thanh - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam cho biết, 15h chiều ngày mai (13/12) sẽ tổ chức họp báo thông tin liên quan đến vụ việc một đại biểu HĐND tỉnh bị tố đánh nữ nhân viên sân golf nhập viện.

Về phía thành phố Đà Nẵng, chiều cùng ngày, lãnh đạo Công an phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) cho biết, vụ việc nữ nhân viên sân golf BGR Đà Nẵng (phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) bị đánh bất tỉnh ngày 6/12 vừa qua xảy ra trên địa bàn quận nên chính quyền quận Ngũ Hành Sơn đã giao UBND phường Hòa Hải và Công an vào cuộc xác minh thông tin.

 “Chúng tôi đang vào cuộc xác minh vụ việc sau khi nắm thông tin. Hiện nay đang liên hệ với phía nữ nhân viên bị đánh để làm việc thêm”, vị này cho hay.

leftcenterrightdel
 Chị N.A.L tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng (Ảnh: facebook nhân vật)

Trước đó, như Báo BVPL đã đưa tin, ngày 6/12, một nhóm khách chơi golf gồm 4 người đến chơi trên sân BRG Đà Nẵng (TP Đà Nẵng). Trong quá trình chơi, do bất đồng với một nhân viên phục vụ là chị N.A.L (SN 2002, nữ nhân viên phục vụ tại sân golf BRG Đà Nẵng) về việc tính số gậy đã chơi trong một hố, ông N.V.D (SN 1978, trú tỉnh Quảng Nam) đã dùng gậy chơi golf đánh mạnh vào người nữ nhân viên. Cú đánh mạnh khiến cây gậy golf gãy làm đôi, chị L. phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

Vụ việc ông D. chơi golf, đánh nữ nhân viên phải nhập viện đã gây xôn xao dư luận, khiến cộng đồng mạng phẫn nộ, nhiều câu lạc bộ golf đòi tẩy chay ông này. Cụ thể, trong thông báo của Câu lạc bộ golf – Hội bất động sản Du lịch Việt Nam (VnTPA Golf Club) cho biết, rất bức xúc khi hay tin ông D. hành hung một nữ nhân viên khiến người này bất tỉnh ngay tại sân golf, phải đưa vào bệnh viện cấp cứu. Cú đánh mạnh tới mức gãy đôi cây gậy golf.

Nhận thấy đây là một hành động xấu, vi phạm nặng nề văn hóa golf, bôi xấu hình ảnh của những người chơi golf Việt Nam và ngành thể thao lành mạnh đang phát triển tốt đẹp, góp một phần lớn cho ngành du lịch của đất nước ta, CLB Golf Bách Khoa Đà Nẵng cũng tuyên bố tẩy chay tay golf D. này và đề nghị các hội golf Việt Nam tẩy chay nhân vật này.

Liên quan đến các thông tin cho rằng ông N.V.D hiện là Chủ tịch HĐQT một doanh nghiệp bất động sản đồng thời là đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam, đến thời điểm hiện tại, HĐND tỉnh chưa có thông tin chính thức nào liên quan đến vụ việc này. HĐND Quảng Nam sẽ họp báo vụ nữ nhân viên sân golf bị đánh nhập viện vào ngày 13/12.

Chị N.A.L bị vị khách chơi golf đánh hiện đã xuất viện và về nhà. Phía gia đình nữ caddie N.A.L. đã cho biết, hiện sức khỏe của chị L.  đã bình phục. Người hành hung chị L.  cũng đã đến công ty nơi chị L. làm việc gửi lời xin lỗi.

 

L.T