Đây là đơn vị được Ban thanh niên Quân đội và Cục Chính trị Quân khu 5 chọn làm điểm để rút kinh nghiệm, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong toàn quân triển khai thực hiện nội dung này đạt chất lượng, hiệu quả. Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, hội thi đã thực sự góp phần nâng cao nhận thức, xây dựng ý thức tự giác chấp hành pháp luật, kỷ luật cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên và nhân dân trên địa bàn; xây dựng Quân đội và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

leftcenterrightdel

Một tiểu phẩm trong phần thi thông điệp tuổi trẻ. (Ảnh: PĐ)

Dự hội thi có Đại tá Dương Hoàng Toán - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 5; Đại tá Trần Viết Năng - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Trưởng ban Thanh niên Quân đội; đại biểu Vụ Pháp chế (Bộ Quốc phòng); lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn 2; lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương huyện Đắc Pơ và đông đảo đoàn viên thanh niên Đoàn Gio An và đơn vị kết nghĩa.

leftcenterrightdel
  Các đội trong phần thi “Tuổi trẻ với kiến thức pháp luật và ứng xử tình huống”. (Ảnh: PĐ)

Tham gia hội thi gồm có 4 đội thi đến từ các cơ quan đơn vị của Trung đoàn 38. Mỗi đội thi mang tên những địa danh lịch sử, gắn với hơn 69 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lớp lớp cán bộ, chiến sĩ Đoàn Gio An. Những địa danh mang tên núi, tên sông vun đắp, tô thắm nên truyền thống “Cơ động, tiến công dũng mãnh, chốt giữ kiên cường” của đơn vị:  đội Quế Sơn (Liên Chi đoàn 6), đội Tây Sơn (Khối các chi đoàn cơ quan và đại đội trực thuộc Trung đoàn), đội Song Tử Tây (Liên chi đoàn 4) và đội Đầu Mầu (Liên chi đoàn 5).

leftcenterrightdel
 Khán giả đến theo dõi, cổ vũ các đội thi. 

Các đội trải qua 3 phần thi gồm: phần thi “Giới thiệu về đội”; phần thi “Tuổi trẻ với kiến thức pháp luật và ứng xử tình huống” và phần thi “Thông điệp tuổi trẻ”, ngoài ra còn có phần chơi dành cho khán giả.

leftcenterrightdel
  Khán giả đến theo dõi, cổ vũ các đội thi. 

Lôi cuốn, hấp dẫn, kịch tính, các đội đã vận dụng linh hoạt các hình thức, biện pháp tuyên truyền sát với tình hình thực tiễn của từng cơ quan, đơn vị, địa phương. Các nội dung được chuẩn bị công phu về nội dung, trang phục và cách thể hiện.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các đội thi.

Hội thi “Tuổi trẻ với pháp luật” đã hoàn thành các mục tiêu đề ra khi giúp tuổi trẻ Đoàn Gio An và các đơn vị kết nghĩa nắm vững thông tin về luật pháp bằng những hoạt động gần gũi, dễ hiểu và bám sát với tình hình của địa phương. Với mỗi cán bộ, chiến sĩ Đoàn Gio An, hội thi đã giúp truyền tải thông điệp mạnh mẽ về nhận thức, trách nhiệm và khát vọng cống hiến của tuổi trẻ trong hiện nhiệm vụ thiêng liêng - đó là bảo vệ vững chắc chủ quyền Tổ quốc trong thời kỳ mới.

                                                          

Phan Định