Cung thể thao Tiên Sơn tọa lạc tại phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. Cung thể thao có tổng diện tích hơn 94 nghìn m2, có sức chứa từ 5.000 đến 7.000 người xem; trong đó, diện tích nhà thi đấu gần 10.500m2.

Tại TP Đà Nẵng, Cung thể thao Tiên Sơn sừng sững hiện lên như một chiếc đĩa bay giữa lòng thành phố, mang đến cho thành phố bên sông Hàn dáng vẻ mới với một công trình kiến trúc độc đáo, hiện đại. Hình ảnh chiếc đĩa bay thể hiện khát vọng vươn lên không ngừng của người dân TP Đà Nẵng. Với kiến trúc độc đáo và hiện đại này, Cung thể thao Tiên Sơn đã được xem như một trong những nhà thi đấu thể thao hiện đại nhất khu vực và nâng tầm đô thị Đà Nẵng trong giai đoạn phát triển mới.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh Cung thể thao Tiên Sơn.

Nhà thi đấu trong Cung thể thao Tiên Sơn được thiết kế một tầng hầm, bốn tầng nổi, có thể đáp ứng được nhu cầu của các cuộc thi đấu thể thao trong nước và quốc tế nhiều loại hình với những tiện nghi và phương tiện kỹ thuật hiện đại nhất.

Trong đó, tầng hầm được sử dụng để lưu giữ và quản lý trang thiết bị của công trình đồng thời xây dựng các phòng câu lạc bộ với diện tích hơn 4.100m2. Sân thi đấu thể dục thể thao – khu vực trung tâm tổ chức các chương trình, sự kiện được xây dựng ở tầng 1.

Cùng với đó là khu truyền thông, đại sảnh, khu khách VIP, phòng trọng tài, khu phục vụ với tổng diện tích cả tầng gần 11.300m2. Đây là nơi tổ chức, tiếp đón quan khách và các cơ quan truyền thông khi diễn ra các sự kiện nhằm đảm bảo công tác tổ chức diễn ra thuận lợi.

Khu vực điều khiển được bố trí ở tầng 2 là nơi theo dõi và điều hành tổng thể các hoạt động của chương trình. Tầng này cũng là nơi đón tiếp khán giả với khu khán đài có sức chứa 7.400 người và khu bán đồ lưu niệm. Tổng diện tích xây dựng tầng 2 khoảng 2.800m2. Các khu vực khác như quầy bán lẻ thiết bị, khu vệ sinh, hành lang, phòng giải lao VIP được bố trí ở tầng 3 và tầng 4 với tổng diện tích 12.070m2.

leftcenterrightdel
 Cung thể thao Tiên Sơn được lựa chọn tổ chức nhiều giải thể thao và các sự kiện lớn.

Để thuận tiện cho việc đi lại của khán giả cũng như các kỹ thuật viên và ban tổ chức, công trình được bố trí 7 cầu thang bộ, 2 thang máy, lối thoát hiểm và lối đi dành riêng cho người khuyết tật. Tất cả các hạng mục công trình được thi công với yêu cầu kỹ thuật đảm bảo độ chính xác gần như tuyệt đối nhằm đáp ứng nhu cầu tổ chức các giải đấu với những tiện nghi và phương tiện kỹ thuật hiện đại nhất.

Cung thể thao Tiên Sơn được Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương đầu tư để trước mắt phục vụ tổ chức Ðại hội thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VI năm 2010. Tầm nhìn lâu dài là tạo nên một trung tâm tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao quy mô quốc gia và quốc tế tại khu vực miền trung - Tây Nguyên.

Từ khi khánh thành và đưa vào sử dụng, Cung thể thao Tiên Sơn đã được lựa chọn là nơi diễn ra nhiều chương trình, sự kiện mang tầm vóc quốc gia, khu vực và quốc tế như: giải “bóng chuyền nữ học sinh châu Á 2011”, chung kết cuộc thi “Hoa hậu Việt Nam 2012”, vòng chung kết cuộc thi “Sáng tạo Robocon toàn quốc” 2011, 2013 và chung kết cuộc thi “Sáng tạo Robocon Châu Á – Thái Bình Dương” 2013…

leftcenterrightdel
 Đồng chí Phan Thị Kim Hoa - Phó Tổng biên tập Báo Bảo vệ pháp luật khảo sát tại Cung thể thao Tiên Sơn nơi sẽ tổ chức Hội thao ngành Kiểm sát nhân dân “Cúp Báo Bảo vệ pháp luật” lần thứ XII.

Ngoài ra, các giải thể thao lớn của TP Đà Nẵng cũng như của khu vực và cấp quốc gia được tổ chức tại TP Đà Nẵng đều lựa chọn Cung thể thao Tiên Sơn để tổ chức. Hiện tại, Cung thể thao Tiên Sơn đang có hệ thống các hạng mục công trình hiện đại phục vụ cho các môn thể thao như: bóng đá, tennis, cầu lông… phục vụ cho nhu cầu tập luyện thể dục thể thao của người dân Đà Nẵng và đủ điều kiện tổ chức các giải thể thao lớn.

Hội thao ngành Kiểm sát nhân dân “Cúp Báo Bảo vệ pháp luật” lần thứ XII sẽ diễn ra tại TP Đà Nẵng, từ ngày 6 đến ngày 8/7/2023. Theo thống kê của Ban tổ chức, tính đến hết ngày 22/6 đã có 66 đoàn với 687 vận động viên đăng ký tham dự giải ở 3 bộ môn bóng bàn, cầu lông, quần vợt, tăng 5 đoàn và 165 vận động viên so với Hội thao năm 2022 được tổ chức tại Bình Dương.

Một số hình ảnh tại Cung thể thao Tiên Sơn.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
Xuân Nha