Hội thi “Đoàn viên Công đoàn với Pháp luật” trong cán bộ Công đoàn thị xã lần thứ II, năm 2022 do Liên đoàn Lao động thị xã Hương Trà tổ chức. Đại diện cho Công đoàn VKSND thị xã Hương Trà (Thừa Thiên Huế) tham gia hội thi là công đoàn viên Trần Quốc Đại. Hội thi có 92 thí sinh là các cán bộ Công đoàn đang công tác tại các Công đoàn cơ sở trên địa bàn thị xã Hương Trà tham gia.

leftcenterrightdel
 Công đoàn viên Trần Quốc Đại (thứ 3 từ phải sang) nhận giải Nhì tại Cuộc thi.

Hội thi được tổ chức theo hình thức rung chuông vàng, trả lời 25 câu hỏi từ dễ đến khó qua 2 chặng thi với nội dung liên quan đến các Luật như: Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn, Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Luật An toàn vệ sinh lao động và nghiệp vụ công đoàn.

Hội thi nhằm tuyên truyền, phổ biến kịp thời các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các văn bản mới được ban hành và những văn bản pháp luật có liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích, trách nhiệm, nghĩa vụ của cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động trên địa bàn.

Hội thi giúp đoàn viên, công nhân lao động hiểu được các quy định của pháp luật và công đoàn có liên quan đến người lao động, từ đó đảm bảo việc chấp hành, thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ của người lao động đối với doanh nghiệp, đơn vị.

Quốc Đại - Duy Thành