Ngày 25/7, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP HCM cho biết vừa triệt phá hai tụ điểm mại dâm quy mô rất lớn, chỉ phục vụ người nước ngoài.

Chỉ phục vụ người nước ngoài

Theo đó, qua công tác nắm tình hình địa bàn, từ công tác nghiệp vụ, PC02 phát hiện nhà hàng Song Song tại Quận 5 có biểu hiện hoạt động môi giới mại dâm cho người nước ngoài. Nhà hàng này hoạt động từ tháng 6/2023 đến nay, có 30 phòng hoạt động karaoke không phép, chỉ nhận phục vụ khách nước ngoài chủ yếu là khách Đài Loan (Trung Quốc).

leftcenterrightdel
 Các má mì bị Công an bắt giữ.

Tại nhà hàng có khoảng 80 tiếp viên nữ, 20 nhân viên phục vụ, khi khách có nhu cầu mua dâm thì tổng quản lý Nguyễn Thị Ngọc Ánh (Bối Bối, SN 1995; thường trú thị trấn Đạ Tẻh, huyện Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng) sẽ chỉ đạo các quản lý người Việt Nam trực tiếp điều tiếp viên nữ đến các khách sạn, chung cư trên địa bàn TP HCM để bán dâm với khách. Tiếp viên nữ sẵn sàng bán dâm khi khách có nhu cầu, giá bán dâm từ 3.500.000 đồng/lượt, qua đêm giá 5.000.000 đồng, tiền mua dâm thanh toán trực tiếp cho quản lý của nhà hàng.

Madam Bối Bối đã lôi kéo được nhiều quản lý người Việt Nam về làm việc, bằng việc chào mời, quảng cáo có hoạt động mại dâm tại cơ sở, nhà hàng luôn trong tình trạng quá tải, hết phòng. Do có chồng là người Đài Loan( Trung Quốc), thông thạo tiếng Đài Loan, có nhiều năm kinh nghiệm trong hoạt động kinh doanh ngành nghề dịch vụ nhạy cảm và có sẳn mối quan hệ với các công ty du lịch nước ngoài nên Bối Bối cùng với các madam tổ chức các hoạt động môi giới mại dâm tại nhà hàng, thu lợi bất chính số tiền mỗi tháng gần 2 tỉ đồng.

Để đối phó Công an, tổng quản lý chỉ đạo các "má mì" cấp dưới sàng lọc các cô gái sẵn sàng bán dâm trước khi vào làm tại nhà hàng Song Song mỗi ngày bằng cách điểm danh và ghi ký hiệu: một là đi bán dâm với khách về liền, hai là đi bán dâm với khách qua đêm, không ghi số là chỉ ngồi phục vụ.

Hoạt động tinh vi, có tổ chức

Đường dây này rất tinh vi, phức tạp, có tổ chức, các đối tượng liên tục thay đổi phương thức hoạt động mại dâm, thường xuyên tổ chức họp kín, chỉ đạo quản lý nhiều phương thức để che đậy hành vi phạm pháp như chỉ tiếp khách nước ngoài được khách quen bảo lãnh. Thường xuyên thay đổi địa điểm mua bán dâm như bố trí cho tiếp viên nữ bán dâm tại các căn hộ, chung cư cao cấp, những khu biệt thự, nhà riêng có bảo vệ cảnh giới gây nhiều khó khăn trong công tác xác minh, thu thập thông tin của Ban chuyên án.

PC02 bước đầu xác định nhóm đối tượng quản lý người Việt Nam là Đoàn Thị Thảo, Nguyễn Đặng Thanh Tâm (Cherry) và Mai Trương Ngọc Huệ (Lam) hoạt động “Môi giới mại dâm” tại nhà hàng Song Song. Từ thông tin này, Ban Giám đốc Công an TP HCM đã chỉ đạo PC02 chủ công xác lập chuyên án bí số 623M, phối hợp với Công an Quận 5 và các đơn vị nghiệp vụ đấu tranh khám phá.

Còn nhà hàng Gallery tại Quận 1 hoạt động từ 20/6/2022 đến nay, do Kim Tea Hyung (SN 1975) và Cha Jinyoung (SN 1977) là người Hàn Quốc làm chủ, trực tiếp điều hành mọi hoạt động.

Nhà hàng có 30 phòng hoạt động karaoke không phép, cơ sở chỉ nhận phục vụ khách nước ngoài, chủ yếu là khách Hàn Quốc. Thông qua việc môi giới của quản lý thì tiếp viên nữ sẵn sàng bán dâm khi khách có nhu cầu, giá bán dâm từ 2.300.000 - 3.800.000 đồng/lượt, tiền mua dâm thanh toán trực tiếp cho quản lý của nhà hàng.

leftcenterrightdel
 Các đối tượng liên quan đến hai tụ điểm mại dâm quy mô lớn.

Khi khách có nhu cầu mua dâm thì tổng quản lý Lee HyunJun (SN 1998) sẽ chỉ đạo các quản lý người Việt Nam trực tiếp điều tiếp viên nữ đến các khách sạn, chung cư trên địa bàn TP HCM để bán dâm cho khách.

Cơ sơ kinh doanh này có hệ thống báo động (bộ đàm, đèn báo sáng, tự động tắt âm thanh – tivi…) khi phát hiện có lực lượng chức năng đến kiểm tra. Phía trước cổng nhà hàng luôn có từ 3 đến 5 bảo vệ, 4 tài xế và xe ôtô đợi sẵn để đưa đón khách và nhân viên nữ từ nhà hàng đến điểm mua – bán dâm, cửa cổng luôn được khép hoặc đóng lại và được đề phòng nghiêm ngặt, cảnh giác.

Nhà hàng Gallery gây dựng được tiếng vang trong mảng kinh doanh dịch vụ tại Việt Nam, giới ăn chơi Hàn Quốc đồn thổi nhà hàng Gallery là thiên đường, khách Hàn Quốc nào đến Việt Nam cũng phải đến trải nghiệm, thỏa mãn và chiêm ngưỡng.

Khi khách đến nhà hàng được quảng cáo, chào mời các hoạt động mại dâm hấp dẫn, như múa sexy, sẵn sàng cho con gái đi tới bến cùng nhiều combo hấp dẫn như có xe sang đưa đón tận nơi, sẽ được các cô gái trẻ phục vụ “tới bến” với giá hợp lý, được đảm bảo không bị Công an kiểm tra.

Từ những tài liệu thu thập được, PC02 xác lập chuyên án bí số 723M, phối hợp với Công an Quận 1 và các đơn vị nghiệp vụ khác để đấu tranh khám phá với băng ổ nhóm hoạt động môi giới mại dâm cho người nước ngoài núp bóng hoạt động kinh doanh tại nhà hàng Gallery, số 160 Bis Bùi Thị Xuân, phường Phạm Ngũ Lão.

Qua điều tra, Kim Tae Hyung khai nhận góp vốn với Cha Jinyoung kinh doanh nhà hàng Gallery, vì ham lợi nên đã chỉ đạo cho quản lý điều tiếp viên nữ của nhà hàng đi bán dâm với khách, mục đích kéo khách, tăng doanh thu, lợi nhuận về cho nhà hàng.

Doanh thu trên 4 tỉ đồng/tháng

Tại cơ quan điều tra, Kim Tae Hyung, Cha Jinyoung, Lee Hyunjunl, Nguyễn Thị Ngọc Loan khai nhận kinh doanh nhà hàng Gallery từ năm 2022 đến nay, vì ham lợi nên đã chỉ đạo cho điều tiếp viên nữ của nhà hàng đi bán dâm với khách, mục đích kéo khách, tăng doanh thu, lợi nhuận về cho nhà hàng, doanh thu hàng tháng trên 4 tỉ đồng từ các hoạt động mại dâm tại nhà hàng.

Ngoài ra, Kim Tae Hyung, Cha Jinyoung khai nhận để nhà hàng Gallery hoạt động kinh doanh được thuận lợi, hạn chế việc kiểm tra cho nên Kim Tae Hyung, Cha Jinyoung đưa số tiền 120 triệu đồng để Bùi Thị Phương Dung (SN 1989) và Bùi Duy Hà (Tí, SN 1984) đi “ngoại giao” với các cơ quan chức năng để không bị kiểm tra.

Đến nay, Công an TP Hồ Chí Minh đã ra lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ 5 đối tượng Kim Tae Hyung, Cha Jinyoung, Lee Hyunjunl, Nguyễn Thị Ngọc Loan, Lê Tấn Thanh về hành vi "môi giới mại dâm", và 2 đối tượng Bùi Thị Phương Dung, Bùi Duy Hà về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Hiện cơ quan CSĐT Công an TP HCM đang mở rộng điều tra vụ án để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật./.

Đại Lánh