Ngày 18/1/2023, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Hoàng Thị Nhật Lệ (SN 2000), trú tại tỉnh Cao Bằng về tội “Môi giới mại dâm” quy định tại Điều 328 BLHS năm 2015.

Theo Cơ quan điều tra, Hoàng Thị Nhật Lệ thường xuyên sử dụng tài khoản Zalo cá nhân “Hini Nguyễn và Luna” lập ra các hội nhóm để kết nối, trao đổi với người bán dâm và người mua dâm ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước để môi giới mại dâm.

Theo đó, giá mua bán dâm dao động từ 10 triệu đến 15 triệu đồng/lượt, qua đêm hoặc sextour từ 1.000 USD đến 2.000 USD/lần tuỳ thuộc vào nhan sắc và danh tiếng của gái bán dâm. Người mua dâm phải chuyển tiền vào số tài khoản của Lệ, gái bán dâm được hưởng 30%, Lệ hưởng 70% trên tổng số tiền nhận được.

leftcenterrightdel
 Bị can Hoàng Thị Nhật Lệ. (Ảnh: CAHN).

Sau thời gian theo dõi, ngày 6/1, tổ công tác của Phòng 4 (Cục Cảnh sát hình sự) chủ trì, phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội kiểm tra hành chính một khách sạn ở quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội phát hiện tại phòng 505 và 506 có 2 đôi nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm. 

Quá trình làm việc, các đối tượng khai nhận, ngày 6/1, Lệ đã thỏa thuận với khách mua dâm điều 2 gái bán dâm có giá 12 triệu đồng/người/lượt. Nhận đủ số tiền của khách mua dâm, Lệ đã chuyển khoản cho từng gái bán dâm và điều 2 gái bán dâm đến khách sạn trên.

Ngày 8/1, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Hoàng Thị Nhật Lệ về hành vi “Môi giới mại dâm”.

Được biết, Lệ là sinh viên của một trường đại học trên địa bàn Hà Nội, hiện đang nợ môn thi. Trong thời gian chờ tốt nghiệp, Lệ tổ chức điều hành đường dây mại dâm trên.

Hiện, vụ án đang tiếp tục điều tra, mở rộng.

H.P