Theo đó, từ 18h00’ ngày 25/9/2021 đến 06h00’ ngày 26/9/2021, Công an TP Hà Nội tiếp tục duy trì các chốt kiểm soát các cửa ngõ ra vào Thành phố. 

Cụ thể, lực lượng chức năng đã kiểm soát 11.192 lượt phương tiện (48 lượt phương tiện vận tải hành khách) với 15.515 lượt người qua chốt; yêu cầu 1.490 lượt phương tiện quay đầu (1.016 lượt không vào Thành phố, 474 lượt không ra ngoài Thành phố).

Cùng thời gian trên, lực lượng chức năng đã phát hiện, lập hồ sơ tham mưu chính quyền các cấp xử phạt các hành vi vi phạm công tác phòng chống dịch là 30 trường hợp.

leftcenterrightdel
Lực lượng chức năng TP Hà Nội kiểm tra, xử phạt các trường hợp ra đường không cần thiết trong thời gian giãn cách. (Ảnh minh hoan) 

Trong đó, không đeo khẩu trang: 28 trường hợp; cơ sở kinh doanh vi phạm quy định phòng, chống dịch: 1 trường hợp; vi phạm khác: 1 trường hợp.

Cùng với đó, Công an Thành phố tiếp tục tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, tuyên truyền, nhắc nhở nhân dân chấp hành nghiêm Chỉ thị của Chính phủ và UBND Thành phố.

Cũng theo thông tin từ Công an Thành phố, thống kê của Phòng CSGT cho thấy, lưu lượng người và phương tiện ra vào thành phố gia tăng mạnh, nhất là khi UBND TP Hà Nội áp dụng Chỉ thị 15 trong nội đô. 

Nhiều trường hợp người dân ra vào Thành phố tại các chốt kiểm soát này do không đáp ứng đủ các yêu cầu theo Công văn 2434 của UBND Thành phố Hà Nội nên lực lượng kiểm soát buộc phải yêu cầu lái xe quay đầu trở về nơi xuất phát.

Để tránh mất thời gian, công sức đi lại và buộc phải quay đầu khi không đủ điều kiện ra, vào Thành phố, theo Phòng CSGT, công tác kiểm soát người dân, phương tiện ra vào Thành phố tại 22 chốt kiểm soát này vẫn được áp dụng theo đúng tinh thần của Chỉ thị 16; tất cả những người ra, vào đều được kiểm tra chặt chẽ những giấy tờ có liên quan. 

Theo đó, chỉ có những ai đáp ứng đầy đủ những yêu cầu theo nội dung Công văn số 2434 của UBND Thành phố Hà Nội ngày 29/7 mới được phép đi lại qua chốt kiểm soát.

P.V