Ngày 21/8, thông tin từ Công an tỉnh Lai Châu cho biết, Công an huyện Than Uyên vừa phối hợp với Công an huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc giải cứu thành công cháu L.T.N bị lừa vào "động" massage ở tỉnh Vĩnh Phúc.

leftcenterrightdel
 Công an huyện Than Uyên bàn giao cháu N cho gia đình. Ảnh Công an tỉnh Lai Châu.

Trước đó, vào ngày 15/8, Công an xã Khoen On, huyện Than Uyên tiếp nhận đơn của ông L.V.C sống tại Bản On, xã Khoen On đề nghị cơ quan Công an giúp đỡ giải cứu con gái của ông. Theo trình báo của ông C, từ đầu tháng 7/2023, sau khi nghỉ hè, cháu có xin phép gia đình đi làm thuê ở Vĩnh Phúc. Nhưng đến ngày 15/8, gia đình ông nhận được tin nhắn từ một nick Facebook có tên L, báo N bị lừa. Người này báo nhận được tin nhắn của N cầu cứu vào giữa đêm.

Ban Chỉ huy Công an huyện Than Uyên đã cử tổ công tác nhanh chóng xác minh sự việc, phối hợp với Công an huyện Tam Dương truy tìm. 13h ngày 17/8, tổ công tác đã tìm được cháu N. tại cơ sở massage của Hồ Sĩ H. (SN 1994) ở xã Hướng Đạo, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc.

Ngày 18/8, tổ công tác Công an huyện Than Uyên đã đưa được cháu N. về đến Than Uyên và bàn giao cho gia đình an toàn. Tại trụ sở Công an huyện Than Uyên, cháu N. cho biết, khoảng đầu tháng 7/2023, trong một lần đi xe khách có gặp người phụ nữ tự giới thiệu ở Lào Cai, sau đó có kết bạn Facebook. Cháu N. được người đó nhắn tin giới thiệu có quán ăn ở tại Vĩnh Phúc tuyển phục vụ, trả lương cao. Người phụ nữ giới thiệu thuyết phục nhiều lần nên cháu N. đã đồng ý đi làm.

Khi đi cùng đến Vĩnh Phúc, N. được đưa đến một quán massage, ở cùng với rất nhiều bạn nữ tầm tầm tuổi. N. bị chủ quán thu điện thoại, không cho sử dụng, yêu cầu phải làm việc 1 năm mới cho về. Khi hỏi mọi người, N được biết, việc làm của các bạn nữ ở cùng là phục vụ khách nam đến massage và đi các quán karaoke trên địa bàn phục vụ khi có yêu cầu, không phải làm cho quán ăn như người phụ nữ kia đã giới thiệu ban đầu. Biết bị lừa, N. đã tìm cách trộm lấy điện thoại nhắn tin cho gia đình để cầu cứu.

Thời gian gần đây, lực lượng Công an đã giải cứu nhiều trường hợp trẻ em gái dưới 16 tuổi bị lừa bán vào các cơ sở kinh doanh massage, karaoke trá hình để đi bán dâm. Các đối tượng đã nắm bắt, hiểu về tâm lý “muốn làm ra tiền sớm” của nhiều bạn nữ mới lớn, đã sử dụng thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt, “đơn giản nhưng hiệu quả” như lời chào mời đi làm những công việc nhẹ, lương cao xảy ra rất phổ biến. Do đó, người dân, đặc biệt là ở các khu vực vùng sâu, vùng xa cần hết sức cảnh giác, quản lý con em tốt để tránh rơi vào “cạm bẫy người”.

Trung Vương