Theo đó, khoảng 12h ngày 1/8, tại khu vực trước nhà số 29/32 đường TCH25, khu phố 3, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, Đội CSĐTTP về ma túy Công an quận 12 kiểm tra phát hiện bắt quả tang Linh và Trang có hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

leftcenterrightdel
4 đối tượng trong đường dây tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy có súng và kiếm. 

Hai đối tượng khai nhận là bạn nghiện ma túy với nhau. Trưa cùng ngày Linh đến nhà Trang rủ đi mua ma túy về để sử dụng chung. Trang đồng ý và chở Linh đến khách sạn Tân Hoàng Yến (quận 12) để mua ma túy. Đến nơi Linh và Trang mua hai gói ma túy của Phương, khi đi tìm nơi sử dụng thì bị công an bắt giữ.

Điều tra mở rộng vụ án, khoảng 19h45’ cùng ngày, tại khách sạn Hoa Hồng (quận 12) Đội CSĐTTP về ma túy Công an quận 12, mật phục và bắt quả tang Phương đang thực hiện hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma túy” nhằm mục đích bán.

Phương khai do nghiện ma túy và ham lợi bất chính nên đã thực hiện hành vi mua bán trái phép chất ma túy khoảng 1 tháng nay. Phương mua ma túy tổng hợp với giá 1 triệu đồng của Tú. Sau đó, Phương bán ma túy cho Trang và Linh. Khi Phương cất giấu ma túy vào áo lót mình đang mặc để bán cho người nghiện thì bị công an kiểm tra và bắt quả tang.

Từ lời khai của Phương, bằng phương pháp nghiệp vụ và tài liệu điều tra trinh sát thu thập được, Đội CSĐTTP về ma túy Công an quận 12 bắt quả tang Tú “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Qua kiểm tra, vật chứng thu giữ của Tú là 1 gói nylon chứa tinh thể không màu được xác định là ma túy ở thể rắn, loại Methamphetamine, có khối lượng 9,9438g và 65,3 triệu đồng.

Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Tú công an phát hiện thu giữ: 4 gói nylon ma túy đá, 1 khẩu súng bằng kim loại cùng 6 viên đạn, 7 cây kiếm và một số tang vật liên quan.

Tại Cơ quan CSĐT Công an quận 12, Tú khai nhận đã thực hiện hành vi mua bán trái phép chất ma túy từ một người đàn ông tên Quang Thẹo (không rõ lai lịch). Sau khi mua xong, Tú đem ma túy về nhà dùng dụng cụ pha trộn hai loại ma túy với nhau và phân thành nhiều gói ma túy lớn nhỏ khác nhau đem bán cho người nghiện./.

Nguyễn Lánh