leftcenterrightdel
 Đối tượng Nguyễn Thanh Phương là đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm về tội “Hiếp dâm” ra đầu thú.(Ảnh:CA)

Ngày 18/1/2023, Công an thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu cho biết vừa vận động đối tượng Nguyễn Thanh Phương (SN 1969, ngụ thị xã Giá Rai), là đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm về tội “Hiếp dâm” ra đầu thú.

Theo hồ sơ của cơ quan Công an, vào khoảng 23h ngày 6/9/2002, các đối tượng Nguyễn Văn Linh, Tăng Văn Chương, Đặng Chí Ven và Nguyễn Thanh Phương đang nhậu tại một bến đò thuộc ấp 2, thị trấn Giá Rai, huyện Giá Rai (nay là khóm 2, phường 1, thị xã Giá Rai).

Trong lúc nhậu thì các đối tượng phát hiện ông D. chở theo bà H. đi ngang qua nên các đối tượng đã dùng xe máy đuổi theo.

Sau đó, các đối tượng chặn đầu xe của ông D. và ép buộc ông D. rời đi để bà H. ở lại rồi sau đó các đối tượng đã thực hiện hành vi đồi bại đối với nạn nhân.

Ngày 7/9/2002, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Giá Rai (nay là Công an thị xã Giá Rai) ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các đối tượng Nguyễn Văn Linh, Tăng Văn Chương, Đặng Chí Ven và Nguyễn Thanh Phương về tội “Hiếp dâm”.

Tuy nhiên, đối tượng Nguyễn Thanh Phương đã bỏ trốn khỏi địa phương nên Cơ quan điều tra đã ra lệnh truy nã.

Đến ngày 17/1/2023, Công an thị xã Giá Rai đã vận động đối tượng Nguyễn Thanh Phương ra đầu thú sau hơn 20 năm lẩn trốn.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Mai Phong