leftcenterrightdel
 Đôi nam nữ dàn cảnh “giật chồng” để cướp tài sản.

Ngày 15/1/2022, Đội Hình sự Đặc nhiệm (Đội 3), Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP HCM, phối hợp với Công an huyện Bình Chánh bắt Trần Hoàng Tuấn (23 tuổi, ngụ quận 1) Và Ngô Thị Ngọc Nguyên (23 tuổi, ngụ quận 7) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Theo thông tin ban đầu, rạng sáng hôm 10/1/2022, chị Hồng (21 tuổi) trình báo đang đi bộ trên đường số 10 (xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh) thì bị đôi nam nữ lao xe máy vào người. Cô gái lớn tiếng la hét cho rằng người này "giật chồng" mình rồi lao vào đánh.

Lúc này hai người bạn gái đi chung với chị Hồng nhảy vào ứng cứu nhưng bị thanh niên lái xe đánh nên phải bỏ chạy. Đôi nam nữ giật sợi dây chuyền và chiếc túi xách chứa điện thoại iPhone, 2,5 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ... của chị Hồng rồi lên xe tẩu thoát.

Vào cuộc, rà soát các camera trên đường để ghi nhận hình ảnh đôi nam nữ này. Đến chiều qua trinh sát Đội hình sự đặc nhiệm phát hiện đôi nam nữ này đi xe máy trên đường Trần Xuân Soạn (quận 7) thì bắt giữ, đưa về trụ sở.

Tại Công an, Tuấn và Nguyên khai nghiện ma túy đá, sống lang thang tại các khách sạn. Hai đối tượng thường rình rập tại các khách sạn để chọn những phụ nữ đi một mình từ bên trong ra để dàn cảnh đánh ghen, cướp tài sản.

Sau khi gây án, Tuấn chở người tình đi bán sợi dây chuyền và mua một cặp nhẫn cưới. Đội hình sự đặc nhiệm đã thu hồi những tài sản của vụ cướp đồng thời bàn giao hai nghi can cho Công an huyện Bình Chánh điều tra theo thẩm quyền./.

Đại Lánh