Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an TP Hà Nội đã bắt được Phạm Anh Tuấn (SN 1975, ĐKHKTT ở số 5 Ngô Văn Sở, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm). Tuấn là đối tượng có lệnh truy nã đặc biệt về tội “Giết người”, “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”; Tuấn cũng là ông trùm điều hành đường dây mua bán trái phép chất ma túy với quy mô lớn từ các tỉnh miền Trung về Hà Nội,

Tang vật thu giữ khoảng gần 7kg ma túy, 1 súng ngắn 7 viên đạn, 1 ôtô, 1 xe máy, 27 điện thoại di động, 130 triệu đồng cùng nhiều đồ vật, tài liệu có liên quan đến hành vi phạm tội.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Tuấn thường thuê căn hộ ở các chung cư cao cấp ở trong vòng từ 1-2 tháng, rồi tiếp tục di chuyển. Tuấn đã lợi dụng hệ thống an ninh, an toàn của các chung cư cao cấp để thực hiện hành vi vi phạm.

leftcenterrightdel
 Phạm Anh Tuấn cùng tang vật vụ án

Hoạt động đường dây mua bán vận chuyển trái phép chất ma tuý do Tuấn cầm đầu, hoạt động khép kín, có sự phân chia nhiệm vụ của từng đối tượng trong ổ nhóm từ các việc giao, nhận hàng đến cảnh giới... Các đối tượng trong cùng một đường dây nhưng không biết nhiệm vụ của nhau.

Với mánh khoẻ gian manh, mỗi khi di chuyển, Tuấn từ thang máy của chung cư, lập tức lên ôtô. Việc đăng ký thuê phòng đều sử dụng tên và giấy tờ  giả mang tên người khác.

Tuy nhiên, trong một lần xuống di chuyển, tên trùm đã vô tình để lộ một nửa gương mặt mà một trong những đặc điểm nhận dạng khiến các trinh sát đặc biệt lưu tâm đó là chiếc mũi hếch, rất to... nên bị nghi ngờ

Sau một thời gian điều tra, các trinh sát đã phát hiện các mắt xích của đường dây, trong đó có Dương Thanh Tùng (SN 1981, HKTT tại phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, hiện ở địa chỉ trên), có nhiệm vụ như một nhân viên giao hàng.

Khoảng 24h ngày 19/8, Tuấn đi cùng một nhóm người vào khu chung cư Sun Grand City Aesidence trên đường Lương Yên thì bị phát hiện, bắt giữ. Tuy nhiên tên trùm ma tuý tỏ ra rất bình tĩnh. Khi chiếc còng số 8 bập vào tay, gã lập tức thừa nhận là đối tượng có lệnh truy nã nhưng tuyệt nhiên không khai báo về căn phòng đang ở.

Tuy nhiên, sau đó một nhóm đối tượng trong đó có Dương Thanh Tùng xuất hiện tại tầng 1 của khu chung cư thì ngay lập tức bị bắt giữ.

Khám xét khẩn cấp nơi ở tại chung cư cao cấp Sun Grand City Aesidence. Trong căn phòng rộng hơn 100m2, 9 bánh heroin được giấu trên trần nhà, 11 túi ma túy tổng hợp. Tại phòng số 3 được xác định là nơi ở của Tuấn đã thu được giấy tờ và tài liệu giả có dán ảnh của đối tượng và trong tủ quần áo còn có một khẩu súng quân dụng.

Ngay sau khi được đưa về trụ sở, Tuấn đã sử dụng chiêu bài giả khùng, giả điên để đối phó với lực lượng chức năng. Trước câu hỏi của các điều tra viên, Tuấn khai rằng do sử dụng ma túy nhiều quá nên chẳng nhớ đã làm việc gì...

Khi bắt giữ Tuấn, Tuấn có 3 chiếc điện thoại Iphone và 9 chiếc Nokia đều khóa mật khẩu, hỏi thì gã khai rằng nhặt được. Tuy nhiên, với các chứng cứ thuyết phục, cơ quan điều tra đã vạch trần được phương thức phạm tội tinh vi của tên trùm.

leftcenterrightdel
 Dương Thanh Tùng  bị bắt giữ.

Thông tin điều tra ban đầu xác định, năm 2005, Phạm Anh Tuấn từng có một tiền án về tội “Cố ý gây thương tích”, bị TAND TP Hà Nội xử 3 năm tù.

Tháng 5/2012, Tuấn bị Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội truy nã về hành vi “Giết người”, “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Sau khi có lệnh truy nã, Tuấn trốn sang Trung Quốc sau đó về TP HCM. Tuấn sử dụng giấy tờ giả làm vỏ bọc để che giấu tung tích và thiết lập một đường dây mua bán trái phép chất ma túy với quy mô lớn. Tuấn không bao giờ xuất đầu, lộ diện, mọi giao đều tiến hành qua gần 30 chiếc điện thoại động và một hệ thống chân rết.

Tuấn quen Tùng trong khi đến chơi tại một quán bar trên đường Trần Quang Khải rồi kéo về hoạt động trong đường dây phạm tội về ma túy của anh ta. Tùng có nhiệm vụ giao hàng.

 

Ngọc Anh