Chiều ngày 12/5, lực lượng công an huyện Hòa Vang phối hợp với VKSND cùng cấp hoàn thành thủ tục khám nghiệm hiện trường vụ giết người chôn xác phi tang xảy ra trên địa bàn xã Hoà Ninh, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng. Thông tin ban đầu cho biết, hai nghi can Nguyễn Văn Hiệp và Nguyễn Bá Tuấn cùng trú tại xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang có liên quan đến cái chết của ông Nguyễn Văn Hùng (46 tuổi, trú thôn 5, xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang).

leftcenterrightdel
Người dân địa phương hiếu kỳ tập trung xem lực lượng chức năng làm việc 

Trước đó, do ông Nguyễn Văn Hùng thường xuyên đánh Nguyễn Văn Hiệp nên Hiệp bực tức và nảy ý định trả thù. Ngày 6/5, Hiệp thuê Nguyễn Bá Tuấn ở cùng thôn để chặn đánh Hùng với giá 1 triệu đồng. Trong lúc Tuấn và ông Hùng xô xát, Tuấn đã dùng búa đập vào đầu khiến Hùng tử vong.

Sau khi ông Hùng tử vong, Hiệp và Tuấn mang thi thể nạn nhân đi chôn ở hai vị trí khác nhau nhưng sau đó đều đào lên đi giấu chỗ khác. Đến lần thứ 3, thi thể nạn nhân bị mang ra cánh đồng tại thôn Hòa Trung (xã Hòa Ninh) để giấu. Chiều ngày 11/5, người dân địa phương phát hiện thi thể ông Hùng đang trong tình trạng phân hủy bên cạnh bờ ruộng nên đã báo cơ quan chức năng.

Trong thời gian từ ngày 6/5 đến ngày 11/5, do không thấy ông Hùng về nhà nên người nhà nạn nhân cũng đã tổ chức tìm kiếm nhưng không có kết quả.

leftcenterrightdel
Thi thể ông Hùng được mai táng tại địa phương ngay chiều ngày 12/5 do đang trong giai đoạn phân hủy 

Tối 11/5, sau khi phát hiện thi thể ông Hùng, lực lượng chức năng đã vào cuộc điều tra và  bắt giữ hai nghi can là Hiệp và Tuấn ngay trong đêm. Theo một số người dân địa phương cả hai nghi can Tuấn và Hiệp đều có dấu hiệu không ổn định về tinh thần từ trước đến nay.

Xuân Nha